ค่ายอพยพในจอร์แดน จัดกิจกรรมวันผู้ลี้ภัยโลกให้กับเด็กๆ

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 56
02:22
149
Logo Thai PBS
ค่ายอพยพในจอร์แดน จัดกิจกรรมวันผู้ลี้ภัยโลกให้กับเด็กๆ

20 มิ.ย.นี้ตรงกับวันผู้ลี้ภัยโลก ซึ่งที่ค่ายผู้อพยพในจอร์แดน ซึ่งรับชาวซีเรียไว้กว่า 120,000 คน ได้ทำกิจกรรมเพื่อเตือนให้คนทั่วโลกตระหนักถึงความทุกข์ทรมานที่ผู้อพยพ โดยเฉพาะเด็กๆ จะต้องเผชิญจากการสู้รบในซีเรียที่ยืดเยื้อกว่า 2 ปี

เด็กๆ ชาวซีเรียที่อพยพหนีภัยการสู้รบมาอยู่ในค่ายผู้ลี้ภัยที่ประเทศจอร์แดน ต่างสนุกสนานกับการเล่นว่าว ซึ่งมีข้อความว่า"ปลดปล่อยซีเรีย" และ"ฉันรักเธอ ซีเรีย" โดยองค์กร"เซฟ เดอะ ชิลเดร้น" (Save the Children) นำว่าวเหล่านี้มาแจกให้เด็กๆ ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่จัดขึ้นเนื่องในวันผู้ลี้ภัยโลก หรือ"เวิล์ด เรฟูจี เดย์" วันที่ 20 มิถุนายนของทุกปี

กิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเตือนให้คนทั่วโลกตระหนักถึงความทุกข์ทรมานที่เด็กๆชาวซีเรียต้องเผชิญ จากการสู้รบในซีเรียที่ทำให้พวกเขาต้องหนีมาอยู่ที่นี่ ซึ่งเด็กๆ ต้องการ การสนับสนุนจากคนทั่วโลก เพื่อให้ได้กลับบ้านไปใช้ชีวิตอย่างปกติสุข ค่ายผู้ลี้ภัยแห่งนี้ตั้งอยู่ในประเทศจอร์แดน อยู่ทางตอนเหนือซึ่งมีชายแดนติดกับซีเรีย ที่นี่มีผู้อพยพชาวซีเรียกว่า 120,000 คน ในจำนวนนี้มากกว่าครึ่งหนึ่งเป็นเด็กอายุต่ำกว่า 11 ปี

ทั้งนี้จอร์แดนยังคงเปิดชายแดนรับชาวซีเรียที่หนีภัยการสู้รบ ซึ่งตอนนี้จอร์แดนรับชาวซีเรียเข้ามาแล้วมากกว่า 500,000 คน จากทั้งหมด 1.5 ล้านคนที่กระจายอยู่ในหลายประเทศ และคาดว่าช่วงสิ้นปีนี้จำนวนผู้หนีภัยการสู้รบจะเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง