ตร.ภูธรภาค 3 เร่งตามตัว"นที ริ้วทอง"หนึ่งในผู้ต้องหาคดีรถหรู

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
04:17
166
Logo Thai PBS
ตร.ภูธรภาค 3 เร่งตามตัว"นที ริ้วทอง"หนึ่งในผู้ต้องหาคดีรถหรู

ตำรวจภูธรภาค 3 เร่งตามตัวนายนที ริ้วทอง หนึ่งในผู้ต้องหาคดีลักลอบนำเข้ารถหรูโดยไม่เสียภาษี หลังได้รับหมายจับจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุม ขณะที่ ผู้จ้างวานขนรถหรู 6 คัน ที่ถูกเพลิงไหม้ ที่จังหวัดนครราชสีมา จะเข้ามอบตัวกับดีเอสไอ วันนี้ (20 มิ.ย.)

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (20 มิ.ย.) นายนฤนาท ควรสวัสดิ์ หรือ เสี่ยบอย และนายธนันท์ ควรสวัสดิ์ ซึ่งเป็นผู้ว่าจ้างขนรถหรู 6 คัน ที่จังหวัดนครราชสีมา จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน หลังมีพยานหลักฐาน พบความเชื่อมโยงของบุคคลทั้ง 2 คน

โดยหลังรับมอบตัว ดีเอสไอจะแจ้งข้อกล่าวหาทันที แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เนื่องจาก อยู่ระหว่างดำเนินคดีกับบุคคล ยังไม่ได้ดำเนินการในส่วนของนิติบุคคล นอกจากนี้ นายนฤนาท ยังต้องนำเอกสารการครอบครองรถยนต์เบนท์ลี่ย์ติดแก๊ส ที่ยื่นจดทะเบียนในจังหวัดศรีสะเกษ มาชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนด้วย

ขณะที่ นางองุ่น จึงแสงมณี ซึ่งเป็นผู้รับจ้างขนส่งรถยนต์ ชี้แจงคณะอนุกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตคอร์รัปชั่น ด้านการคมนาคม โดยยอมรับว่า ได้รับการติดต่อจากผู้ว่าจ้างก่อนหน้าที่เกิดเหตุ 1 สัปดาห์ ให้นำรถไปส่งที่จังหวัดศรีสะเกษ แต่ปฏิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และไม่รู้ว่าเป็นรถผิดกฎหมาย

ส่วนการติดตามตัว นายนที ริ้วทอง ซึ่ง 1 ในผู้ต้องหา ดีเอสไอ ได้ประสานไปยังตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อให้ช่วยติดตามจับกุมตัว แต่จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของนายนที ในพื้นที่

ขณะเดียวกัน ได้เตรียมตรวจสอบ รถยี่ห้อจากัวร์ เพ็นเทอร์ ของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม เนื่องจาก ตรวจสอบเป็นรถที่ซื้อเป็นคันแต่แยกชิ้นส่วน เพื่อนำเข้ามาในประเทศไทยทางเรือ และมาประกอบใหม่เป็นคัน ซึ่งเป็นการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย เพราะมีพฤติกรรมหลีกเลี่ยง พิกัดกรมศุลกากร

ส่วนกรณี การตรวจสอบรถโรสลอยซ์หมายเลขทะเบียน พอ 4444 กทม. ที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ใช้เดินทางไปทำเนียบรัฐบาล ที่ประชุม 7 หน่วยงาน เห็นพ้องกันว่า เป็นรถใหม่ที่ จดทะเบียนถูกต้อง โดยมีหลักฐานการนำเข้าเสียภาษี และจดทะเบียนถูกต้อง โดยมี นายลิม ชูเซ็ง เป็นผู้เช่าซื้อครอบครองรถ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง