เจ้าหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวติดน้ำป่า จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 56
04:08
109
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่ช่วยนักท่องเที่ยวติดน้ำป่า จ.ปราจีนบุรี

เจ้าหน้าที่ อปพร.และหน่วยกู้ภัยจังหวัดปราจีนบุรี เข้าช่วยเหลือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ติดอยู่บนน้ำตกธารทิพย์ ในตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม ได้สำเร็จ ขณะเกิดน้ำป่าหลากลงมาจากเทือกเขาใหญ่ โดยนักท่องเที่ยวรายสุดท้าย เจ้าหน้าที่ต้องนำตัวเดินฝ่าลำธารที่มีน้ำไหลเชียวลงมาระยะทางถึง 2 กิโลเมตร

เจ้าหน้าที่ป่าไม้อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน หรือ อปพร. และเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำกำลังเข้าไปช่วยเหลือ นายวิทยา พระภูมี อายุ 19 ปี นักท่องเที่ยวคนสุดท้าย ที่ติดอยู่บริเวณน้ำตกธารทิพย์ หมู่ที่ 10 ตำบลหนองแก้ว อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี โดยได้พานักท่องเที่ยวรายนี้ เดินลัดเลาะลงมา ตามลำธาร ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร จึงสามารถเดินฝ่าลำธารมา ถึงที่บริเวณน้ำตกยายอ่ำได้อย่างปลอดภัย

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจำนวน 10 คน จากนักท่องเที่ยว 2 กลุ่ม ที่ขึ้นไปท่องเที่ยวเล่นน้ำตกธารทิพย์ได้สำเร็จ โดยนักท่องเที่ยวเล่าว่า ขณะที่กำลังนั่งเล่นอยู่บนโขดหินและตามธารน้ำตก ได้สังเกตว่า มีใบไม้ไหลมาปะทะ และน้ำเริ่มมีสีเข้มขึ้น กระแสน้ำเริ่มไหลแรงผิดสังเกต จึงตะโกนบอกเพื่อน ๆ และนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ให้รีบขึ้นจากน้ำ และวิ่งขึ้นบนที่สูง ขณะเดียวกันพบว่า น้ำป่าจากเทือกเขาใหญ่ด้านบนได้หลากลงมาอย่างรวดเร็ว

กลุ่มนักท่องเที่ยวจึงช่วยกันใช้เสื้อผ้าและอุปกรณ์ที่ติดตัวมาผูกดิดกันเพื่อใช้เป็นแนวเชือกจับเดินข้ามฟากจนสามารถข้ามมาได้ 10 คน ขาดเพียง นายวิทยาเพียงคนเดียว ที่ยังติดอยู่ฝั่งตรงข้าม ไม่สามารถเดินข้ามได้ เนื่องจากกระแสน้ำป่าไหลแรงและสูงขึ้น เพื่อนๆจึงได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ ซึ่งหลังจากรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังเข้าไปพื้นที่ จนสามารถนำทางนักท่องเที่ยวกลับมาได้อย่างปลอดภัย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง