“ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล” คว้าแชมป์รายการเซรังงอร์ มาสเตอร์

กีฬา
24 มิ.ย. 56
08:03
174
Logo Thai PBS
“ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล” คว้าแชมป์รายการเซรังงอร์ มาสเตอร์

โปรพาย ปริยะ ชุณหสวัสดิกุล คว้าแชมป์กอล์ฟเอเชี่ยนทัวร์ รายการเซรังงอร์ มาสเตอร์ และเป็นแชมป์เอเชี่ยนทัวร์ รายการที่ 2

ที่สนามเสรี เซลังงอร์ กอล์ฟ คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย รอบสุดท้าย แชมป์เป็นของปริยะ ชุณหสวัสดิกุล ผู้นำจาก 3 วันแรก ที่ทำเพิ่ม 1 อันเดอร์ รวม 4 วันมี 9 อันเดอร์ คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเงินรางวัล 2 ล้านบาท และเป็นแชมป์ เอเชี่ยน ทัวร์รายการที่ 2 ของโปรพาย หลังจากได้แชมป์ ไต้หวัน มาสเตอร์ส เมื่อปี 2010 ที่ 2 เป็นของ อานิบาล ลาฮีรี่ จากอินเดีย มีคะแนน 8 อันเดอร์

ส่วนผลงานของนักอล์ฟไทยคนอื่น ธันยากร ครองผา มี 1 อันเดอร์ จบที่ 12 เชาวลิต ผลาผล มี 1 โอเวอร์ จบที่ 21 โปรโจ๊ก ชัพชัย นิราช กับ ชินรัตน์ ผดุงศิลป์ มี 3 โอเวอร์ จบที่ 26 ร่วม โปรเล็ก ถาวร วิรัตน์จันทร์ แชมป์เก่า มี 8 โอเวอร์ จบที่ อันดับ 46 บุญชู เรืองกิจ กับ ภาณุวัฒน์ หมื่นเหล็ก มี 12 โอเวอร์ เท่ากัน จบที่ 58 ร่วม

“เออร์นี่ เอลส์” คว้าแชมป์รายการบีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์ฯ
กอล์ฟยูโรเปี้ยน ทัวร์ รายการ บีเอ็มดับเบิ้ลยู อินเตอร์เนชั่นแนล ที่ประเทศเยอรมนี วันสุดท้าย แชมป์เป็นของ เออร์นี่ย์ เอลส์ นักกอล์ฟจากแอฟริกาใต้ ที่เป็นผู้นำตั้งแต่วันแรก โดย เอลส์ มีคะแนนรวม 4 วันที่ 18 อันเดอร์ คว้าเงินรางวัลไป 14 ล้านบาท และเป็นการได้แชมป์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ เป็นรายการที่ 18 ด้วย

มาร์ติน คายเมอร์ เป็นนักกอล์ฟเจ้าถิ่นที่ทำผลงานดีที่สุดมีคะแนน 15 อันเดอร์ จบที่ 4 ร่วม, ส่วนเซอร์คิโอ้ การ์เซีย โปรสเปน มี 14 อันเดอร์ จบที่ 7 อันเดอร์ ส่วน โปรช้าง ธงชัย ใจดีมือ 1 ของไทย มี 7 อันเดอร์ จบที่ 41 ร่วม คว้าเงินรางวัลไปประมาณ 5 แสนบาท

“ปาร์ค อินบี้” คว้าชัยในรอบเพลย์ออฟรายการอาร์คานซอว์ แชมเปี้ยนชิพ
กอล์ฟแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ อาร์คานซอว์ แชมเปี้ยน ชิพ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ต้องมีการหาแชมป์ด้วยการดวลเพลย์ ออฟ หลังจากที่รอบสุดท้าย ปาร์ค อินบี้ และ เรียว โซยอน 2 โปรจากเกาหลีใต้ มีคะแนนเท่ากันที่ 12 อันเดอร์

โดยในช่วงเพลย์ออฟ รู้ผลตั้งแต่หลุมแรก หลังจากที่ พาร์ค อินบี้ เก็บเบอร์ดี้ได้ ส่วน เรียวทำได้แค่เซฟพาร์ ทำให้ พาร์ค อินบี้ ได้แชมป์รายการนี้ไปครอง

ส่วนผลงานของโปรไทย โมริยา จุฑานุกาล มี 6 อันเดอร์ จบที่ 17 ร่วม พรอนงค์ เพรชล้ำ มี 3 อันเดอร์ จบที่ 35 ร่วม 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง