"วรวีร์ -อรรณพ"เตรียมหาทางออกปัญหาฟุตบอลไทย

กีฬา
25 มิ.ย. 56
04:28
69
Logo Thai PBS
 "วรวีร์ -อรรณพ"เตรียมหาทางออกปัญหาฟุตบอลไทย

การถอนฟ้องสมาคมฟุตบอลของพัทยา เอฟซี ถือเป็นการปลดล็อกให้กระบวนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งนาย วิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ยืนยันว่าสมาคมไม่มีอำนาจจัดเลือกตั้งเพราะหมดวาระแล้ว ขณะที่นายวรวีร์ มะกูดี และนายอรรณพ สิงห์โตทองเตรียมหาทางออกร่วมกันครั้งแรกในรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอสคืนนี้ (25 มิ.ย.2556)

หลังจากที่ศาลจังหวัดมีนบุรีมีคำสั่งห้ามสมาคมฟุตบอลนำวาระการรับธรรมนูญฟีฟ่าเข้าที่ประชุมจนสุดท้ายสโมสรพัทยา เอฟซี ได้ดำเนินการถอนฟ้องเพื่อไม่อยากให้กระทบต่อหลายทีมที่จะต้องไปแข่งระดับนานาชาติ อย่างไรตามนายณฐพล ปัญญาคณานุกูล ประธานสโมสรพัทยา เอฟซี ยืนยันจะจับตาการเคลื่อนไหวของนายวรวีร์ต่อไป เพราะเห็นว่าผู้บริหารสมาคมฟุตบอลชุดนี้ไม่มีอำนาจในการบริหารงานแล้ว

ด้านนายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลที่อ้างถึงการถอนฟ้องโดยศาลระบุว่าวาระการดำรงตำแหน่งของนายวรวีร์และสภากรรมการได้สิ้นสุดลงจึงไม่มีอำนาจบริหารกิจการสมาคมฟุตบอลหรือรักษาการเพื่อจัดประชุมใหญ่เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ทั้งนี้นายวิรัช ประกาศว่าหากได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมฟุตบอลจะจัดการลงมติรับธรรมนูญฟีฟ่าให้เสร็จภายใน 3-6 เดือน หลังจากนั้นจะประกาศลาออก

ตามกำหนดเดิมวันนี้สโมสรสมาชิกกว่า 100 สโมสร จะเดินทางไปยื่นเรื่องให้ กกท. เป็นผู้จัดการเลือกตั้ง แต่ล่าสุดล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ กลุ่มชลบุรี ได้ขอเลื่อนการยื่นหนังสือดังกล่าวต่อ กกท.ออกไปก่อน โดยให้เหตุผลว่ากำลังอยู่ในระหว่างจัดการและรวบรวมเสียงจากสมาชิก แต่ทั้งนี้คาดว่าจะมีการยื่นอีกครั้งในเร็วๆนี้

คาดว่าในวันที่ 26 มิ.ย.2556 นาย วรวีร์ มะกูดี เตรียมแถลงข่าวถึงการดำเนินการในขั้นต่อไป หลังจากที่สโมสรฟุตบอล พัทยา จำกัด (พัทยา เอฟซี) ได้ยื่นถอนฟ้องเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้นายวรวีร์ มะกูดี และนายอรรณพ สิงห์โตทอง จะอยู่ร่วมเวทีกันเป็นครั้งแรก ในรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอส คืนนี้ (25 มิ.ย.2556) โดยจะมาพูดคุยถึงเรื่องธรรมนูญฟีฟ่า รวมทางทั้งหาทางออกต่อปัญหาฟุตบอลไทยที่กำลังคุกรุ่นอยู่ในขณะนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง