"เฉลิม"ยันไม่รับข้อเสนอบีอาร์เอ็น โดยเฉพาะการถอนทหารออกจากพื้นที่

การเมือง
25 มิ.ย. 56
05:27
51
Logo Thai PBS
"เฉลิม"ยันไม่รับข้อเสนอบีอาร์เอ็น โดยเฉพาะการถอนทหารออกจากพื้นที่

เฉลิมยันไม่รับข้อเสนอบีอาร์เอ็นให้ถอนกำลังทหาร ตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนใต้ เชื่อชาวนาชุมนุมเรียกร้องโครงการรับจำนำข้าว ไม่กระทบเสถียรภาพรัฐบาล

ร.ต.อ.เฉลิม  อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันไม่รับข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็น 7 ข้อที่ได้มีการแถลงการผ่านยูทูป โดยเฉพาะการให้ถอนกำลังทหารตำรวจออกจากพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งการพิจารณาเป็นอำนาจของ ศปก.กปต. และไม่จำเป็นต้องตอบสนองในทุกเรื่อง ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ไม่เห็นด้วยกับข้อเรียกร้องดังกล่าว แต่ยืนยันว่าการแก้ไขปัญหาจะไม่ใช้ความรุนแรงและยึดหลักการลดการก่อเหตุความรุนแรงในช่วงเดือนรอมฎอน แต่จากสถานการณ์เห็นว่า กลุ่มบีอาร์เอ็นไม่สามารถสั่งการไปยังกลุ่มปฏิบัติการให้ยุติการก่อเหตุได้ ดังนั้นการดูแลพื้นที่ในช่วงเดือนรอมฎอนจึงต้องเพิ่มกำลังในการดูแลพื้นที่ให้มากขึ้น โดยในวันที่ 28 และ 29 มิ.ย.2556 จะเดินทางลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์
 
ร.ต.อ.เฉลิม เตรียมเรียกประชุม สมช. และศอ.บต. เพื่อหารือและกำหนดท่าทีต่อการให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับกลุ่มบีอาร์เอ็น  ให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน รวมถึงเตรียมหาแนวทางในการพูดคุยกับกลุ่มอื่นต่อไป โดยต้องมีการหารือร่วมกันกับฝ่ายความมั่นคง

ส่วนรวมตัวชุมนุมของกลุ่มชาวนาไม่น่ามีปัญหา หรือกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เนื่องจากชาวนาให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ขณะที่ปฏิเสธการให้ความเห็นของการปรับคณะรัฐมนตรี โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เนื่องจากเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี พร้อมยืนยันว่าไม่ได้เดินทางไปสิงคโปร์ตามที่มีกระแสข่าวว่า มีกลุ่มส.ส.เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือถึงการปรับครม.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง