"มาร์ก คาร์เวนดิช"นักปั่นชาวอังกฤษ พร้อมลุย"ตูร์ เดอ ฟร้องค์"

กีฬา
26 มิ.ย. 56
01:30
64
Logo Thai PBS
"มาร์ก คาร์เวนดิช"นักปั่นชาวอังกฤษ พร้อมลุย"ตูร์ เดอ ฟร้องค์"

มาร์ก คาร์เวนดิช นักปั่นชาวอังกฤษ มั่นใจความพร้อมในการแข่งขัน จักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องค์

มาร์ก คาร์เวนดิช นักปั่นวัย 28 ปีจากอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องค์ ที่จะเริ่มขึ้นในวันเสาร์นี้ โดย คาร์เวนดิช เชื่อว่าการที่เขาไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และการทำผลงานได้ดีในรายการอุ่นเครื่องช่วงที่ผ่านมา ทำให้เพิ่มความมั่นใจในการแข่งขันปีนี้ (56)

สำหรับ มาร์ก คาร์เวนดิช ได้แชมป์ ตูร์ เดอ ฟร้องค์ มา 23 สเตจ และถูกจัดให้เป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะได้แชมป์ครั้งนี้ แต่ คาร์เวนดิช ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นที่มีอดีตนักปั่นหลายคนเคยใช้สารกระตุ้นลงแข่งขันในรายการนี้

ที่เมืองไมอามี่ แฟนบาสเกตบอลหลายพันคนออกมาร่วมฉลองแชมป์เอ็นบีเอ 2 สมัยติดต่อกันของทีมไมอามี่ ฮีท หลังจากที่รอบชิงชนะเลิศสามารถพลิกสถานการณ์กลับมาชนะ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส ไปแบบสนุก 4-3 เกม โดยซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง เลอบรอน เจมส์ เจ้าของรางวัลเอ็มวีพี และเพื่อนร่วมทีมได้ขึ้นขบวนรถบัสฉลองแชมป์ไปตามถนนจนถึงสนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ อารีน่า ที่ใช้จัดงานฉลองแชมป์ในครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ แอลเอ เลเกอร์ส คือทีมสุดท้ายที่ป้องกันแชมป์เอ็นบีเอได้สำเร็จในปี 2009 และ 2010

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า ออกมาแถลงข่าวโต้แย้งกรณีที่ประชาชนชาวบราซิล ออกมาประท้วงการแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้นในปีหน้า (56) เนื่องจากเชื่อว่ารัฐบาลนำเงินงบประมาณไปใช้จัดการแข่งขันรายการนี้ มากเกินความจำเป็น

โดยนายเฌโรม วัลเก้ เลขาธิการฟีฟ่า บอกว่า ฟุตบอลโลกคือ ถูกใช้เป็นส่วนหนึ่งของเครื่องมือในการพัฒนาประเทศ ซึ่งเมืองที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพได้รับผลประโยชน์มากมาย ทั้งระบบสาธารณูประโภค หรือการคมนาคมขนส่งเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ประชาชน ในบราซิล ออกมาประท้วงรัฐบาล เพื่อเรียกร้องให้ลงทุนใน ระบบรักษาพยาบาล และสุขภาพ รวมไปถึงการพัฒนาการศึกษา แทนที่จะเอางบประมาณก้อนโต มาจัดฟุตบอลโลก

การแข่งขันฟุตบอล ฟีฟ่า คอนเฟดเดอเรชั่น คัพ มีข่าวจากสหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ยืนยันว่า มาริโอ บาร์โลเตลี่ วัย 22 ปี กองหน้าทีมชาติอิตาลี และทีม เอซี มิลาน ได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อต้นขาซ้าย และจะพลาดการลงสนามให้ทีมชาติอิตาลี ในเกมที่จะพบกับ สเปน แน่นอน ล่าสุด เซซาเร่ ปรันเดรี่ โค้ชทีมชาติอิตาลี ได้ส่ง บาร์โลเตลี่ กลับบ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจาก บาร์โลเตลี แล้ว อิตาลี ยังต้องเช็กความฟิตของ ริคคาร์โด มอนโตลิโว กองกลางจาก เอซี มิลาน ที่บาดเจ็บศีรษะ และ อันเดรีย ปิร์โล ที่เจ็บน่อง จนไม่ได้ลงเล่นในเกมรอบแรก นัดสุดท้าย กับ บราซิล ส่วน อิ๊กนาซิโอ อบาเต ถอนตัวออกจากทีมไปแล้ว เพราะไหล่หลุด

แกรนด์สแลมป์ที่ 3 ของปีบนคอร์ตหญ้าที่ออลอิงแลนด์ ประเทศอังกฤษ ปรากฏว่ามีการพลิกล็อกตั้งแต่รอบแรก เมื่อ ราฟาเอล นาดาล แชมป์เฟร้นช์โอเพ่น 8 สมัย พลาดท่าแพ้ให้กับ สตีฟ ดาร์ซิส มือ 135 ของโลกจากเบลเยี่ยม 3 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-4, 7-6 ไทเบรก 10-8 และ 6-4 ถือเป็นความล้มเหลวซ้ำรอยวิมเบิลดันเมื่อปีที่แล้ว (55) ซึ่งนาดาลตกรอบ 2 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง