ก.ท่องเที่ยวฯเตรียมเสนอขายบัตร"เอเชี่ยน บีช เกมส์"

กีฬา
26 มิ.ย. 56
07:29
85
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวฯเตรียมเสนอขายบัตร"เอเชี่ยน บีช เกมส์"

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอแนวคิดให้มีการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน บีช เกมส์ ที่จังหวัดภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า (57) โดยให้เน้นเฉพาะกีฬาที่คนให้ความสนใจเป็นพิเศษ

เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.)ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานประชุมคณะกรรมการกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ที่จ.ภูเก็ตรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในปีหน้า โดยเตรียมจัดกิจกรรมนับถอยหลัง 365 วันก่อนการแข่งขันในวันที่ 14 พ.ย.นี้ รวมทั้งให้ฝ่ายจัดการแข่งขันจองที่พักสำหรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่กว่า 4,000 คนล่วงหน้าอย่างน้อย 1 ปี เนื่องจากช่วงเวลาแข่งขันเป็นช่วงไฮซีซั่น และภูเก็ตก็เป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำจึงเกรงว่าจะมีปัญหาเรื่องที่พัก

นอกจากนี้ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายังเสนอแนวคิดเรื่องการจำหน่ายตั๋วเข้าชมการแข่งขัน หลังจากกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ 3 ครั้งที่ผ่านมาไม่ได้มีการจัดเก็บค่าตั๋ว โดยจะเลือกจำหน่ายตั๋วเฉพาะกีฬาที่อาจจะมีผู้ชมมากเกินกว่าความจุของสนาม เพื่อเป็นการกระจายผู้ชมไปดูกีฬาชนิดอื่นที่ไม่ได้เก็บค่าตั๋ว

กีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ครั้งที่ 4 จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 14 - 21. พ.ย. 2557 โดยใช้สนามที่หาดกะรน ,หาดป่าตอง และศูนย์กีฬาสะพานหิน เป็นสังเวียนแข่งขันใน 19 ชนิดกีฬา ชิง 120 เหรียญทอง ทั้งนี้ที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ฝ่ายเทคนิค สามารถบรรจุกีฬาเพิ่มได้อีก 2 ชนิด แต่จะให้มีการชิงกันได้ไม่เกิน 125 เหรียญทอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง