ดาราไม่ปลื้มหนังที่แสดง

ศิลปะ-บันเทิง
26 มิ.ย. 56
15:19
303
Logo Thai PBS
ดาราไม่ปลื้มหนังที่แสดง

การเดินสายโปรโมทหนัง ถือเป็นภารกิจของนักแสดง แต่กลับมีบางคนเลือกทำในสิ่งตรงกันข้าม ด้วยการออกมาต่อต้านผลงานของตนเอง หากเห็นว่าเป็นผลงานไม่ได้คุณภาพ หรือขัดต่อเจตนารมณ์ของนักแสดง

การต่อต้านผลงานของตนเองของคนดังฮอลลีวูด มักเกิดขึ้นเมื่อหนังลาโรงไปแล้ว เช่นครั้งที่ เควิน คอสต์เนอร์ ตำหนิค่าย Universal ที่ลดความเข้มข้นในหนังชีวิตเรื่อง For Love of the Game เพื่อให้ออกมาดูได้ทั้งครอบครัว หรือการขอโทษของผู้กำกับ ไมเคิล เบย์ ต่อความไร้คุณภาพของ Armageddon หนังรายได้สูงสุดปี 2008 เนื่องจากใช้เวลาถ่ายทำเพียงแค่ 16 สัปดาห์ รวมถึง ปีเตอร์ โอทูล ที่รังเกียจการดัดแปลงมหากาพย์อิเลียดในเรื่อง Troy อย่างมาก จนเขาทนดูหนังที่ตนเองร่วมแสดงได้เพียง 15 นาทีก่อนเดินออกจากโรง

แต่บางครั้งการแสดงความไม่พอใจผลงานของตนเองขณะที่กำลังเผยแพร่ ก็เคยเกิดขึ้นมาแล้ว เช่นครั้งที่ เดวิด คราส จำยอมต้องแสดงใน Alvin & the Chipmunks ต่อเป็นภาคที่ 3 ทั้งๆ ที่เจ้าตัวอยากหันหลังให้กับหนังที่นักวิจารณ์ดูแคลนเรื่องนี้ เขาจึงใช้โอกาสออกรายการโทรทัศน์โจมตีการถ่ายทำที่เลวร้ายในหนัง หรือ แองกัส ที โจนส์ จากละครเรื่อง Two and a Half Men ที่ประกาศให้แฟนละครหยุดดูซีรีส์สุดดังของเขา เนื่องจากเนื้อหาไม่เหมาะสมขัดต่อความเชื่อทางศาสนาที่เขาเพิ่งหันมานับถือ ส่งผลให้เขาถูกถอดจากรายการในฤดูกาลต่อมา

ผลงานที่ถูกวิจารณ์จากนักแสดงในเรื่องมากที่สุด คือ หนังชุดหุ่นยนตร์ Transformers เมื่อ เมแกน ฟ็อกซ์ นางเอกคนดัง วิจารณ์ภาคแรกว่าเป็นหนังที่ไม่ต้องใช้ความสามารถทางการแสดงใดๆ ส่วนเนื้อหาในภาคที่ 2 ก็ไร้เหตุผล ส่วน ไชอา ลาบัฟ พระเอกของเรื่องก็ยอมรับว่าหนังน่าสนใจด้วยฉากแอ็คชัน แต่หัวใจของเรื่องกลับขาดหายในภาคหลัง และยังวิจารณ์ Indiana Jones ภาค 4 ที่เขาร่วมแสดงว่าเป็นผลงานที่คนดูจะรู้ทันทีว่าไม่ใช่หนังที่ดี

แม้แต่หนังซึ่งเป็นที่ชื่อนชอบของนักวิจารณ์ ก็อาจไม่เป็นที่พอใจของดาราที่ร่วมแสดง เช่น Bourne Ultimatum ภาคจบของไตรภาคสายลับ เจสัน บอร์น เมื่อบทภาพยนตร์แสนเข้มข้นของ โทนี กิลรอย ถูก แม็ต เดมอน พระเอกของเรื่องวิจารณ์ว่าเป็นต้นฉบับที่เขียนออกมาสับสนอย่างน่าอาย แคเธอรีน ไฮเกิล ก็ไม่พอใจที่หนังตลกน้ำดีอย่าง Knocked Up ตีค่าผู้หญิงเป็นคนเอาแต่ใจ และไร้อารมณ์ขัน แต่ผู้ชายล้วนเป็นคนน่าคบ แม้แต่หนังเพลงอมตะอย่าง The Sound of Music ก็ถูก คริสโตเฟอร์ พลัมเมอร์ เจ้าของบทพ่อหม้ายใจดีดูแคลนว่าเป็นหนังที่เน้นอารมณ์ฟูมฟาย และนักแสดงถูกกระตุ้นให้สอดแทรกอารมณ์ขันเล็กๆ น้อยๆ ให้กับหนังตลอดเวลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง