พระครูวัชรสิทธิคุณ ขอให้หลวงปู่เณรคำชี้แจงข้อเท็จจริง วันที่ 30 มิ.ย.นี้

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 56
12:04
96
Logo Thai PBS
พระครูวัชรสิทธิคุณ ขอให้หลวงปู่เณรคำชี้แจงข้อเท็จจริง วันที่ 30 มิ.ย.นี้

พระครูวัชรสิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ขอให้หลวงปู่เณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ป่าขันติธรรม กลับมาเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง ภายในวันที่ 30 มิ.ย.2556

พระครูวัชรสิทธิคุณ กล่าวว่า สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ทำหนังสือขอความอนุเคราะห์ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต ให้ตรวจสอบหลวงปู่เณรคำ หลังมีผู้นำภาพและคลิปวิดีโอพระภิกษุ 3 รูป ที่พำนักอาศัยในจังหวัดศรีสะเกษ มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของพุทธศาสนิกชนทั่วไป จึงมีคำสั่งเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ให้หลวงปู่เณรคำ ไปชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีอธิกรณ์และข่าว โดยให้จังหวัดทราบวันที่จะเดินทางกลับมาให้การสอบสวนชัดเจนแน่นอนและให้แจ้งสังกัดของตนเองว่า สังกัดวัดใดให้เจ้าคณะจังหวัดทราบ รวมทั้งกลับมาให้การสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตนเองไม่เกินวันที่ 30 มิ.ย.2556

นอกจากนี้สั่งให้ศิษย์นำข้อมูลหลักฐานของเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด มอบถวายให้เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อประมวลข้อมูล และสอบหาข้อเท็จจริง

ขณะที่นายสงกรานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เข้าพบ พันตำรวจเอก ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการ กองบังคับการปราบปราม เพื่อขอให้สืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

จากที่ก่อนหน้านี้เคยขอให้ตรวจสอบการกระทำที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และขัดต่อกฎหมายไว้แล้ว 13 ประเด็น ทั้งนี้เนื่องจากพบการกระทำที่น่าจะเข้าข่ายความผิดเพิ่มเติมอีก เช่น การออกใบสำคัญรับเงินหรืออนุโมทนาบัตร หรือเอกสารอื่นใดที่แสดงว่าได้รับเงินหรือทรัพย์สินจากการบริจาค หรือเรี่ยไร ของหลวงปู่เณรคำ หรือบริษัท ขันติธรรมฯ มีหรือไม่

บุคคลหรือนิติบุคคล ที่หลงเชื่อโฆษณาการจัดสร้างถาวรวัตถุต่างๆ ของหลวงปู่เณรคำ หรือบริษัท ขันติธรรมฯ นั้น มีหลักฐานการส่งมอบทรัพย์สินต่างๆ หรือไม่

ขณะที่พันตำรวจเอก ประสพโชค กล่าวว่า จะเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงประเด็นต่างๆ ที่มีการร้องเรียนดังกล่าว เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง