"ชลบุรี" แข็งกร้าวไม่รับโหวตธรรมนูญฟีฟ่า

กีฬา
28 มิ.ย. 56
15:38
84
Logo Thai PBS
"ชลบุรี" แข็งกร้าวไม่รับโหวตธรรมนูญฟีฟ่า

แม้ฟีฟ่าจะชี้แจงเรื่องการใช้ธรรมนูญฟีฟ่าผ่านเอกสารให้กับสโมสรชลบุรี เอฟซี ไปแล้ว แต่ทีมชลบุรี ยังยืนยันจะทำตามข้อบังคับเดิมของไทยจัดเลือกตั้งซึ่งสโมสรสมาชิกทั้ง 184 เสียงจะมีสิทธิ์เลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

ฟีฟ่าเน้นย้ำให้สมาคมฟุตบอลไทยใช้ธรรมนูญฟีฟ่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ภายในวันที่ 30 กันยายน ทั้งยังชี้ให้เห็นว่าผู้แทนของชลบุรีได้ซักถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ธรรมนูญฟีฟ่าซึ่งตัวแทนฟีฟ่าได้ตอบข้อซักถามทุกประเด็น

อย่างไรก็ตาม นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี ยังยืนยันทำตามข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ ฉบับเก่าด้วยการเลือกตั้ง 184 เสียง เพราะเห็นว่าการตัดสิทธิ์สโมสรสมาชิกเหลือ 72 เสียง มีขั้นตอนที่มาอย่างไม่เป็นธรรม และยังเชื่อว่าฟีฟ่าได้รับข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

โดยตอนนี้ นายอรรณพ กำลังรวบรวมเอกสารของสโมสรสมาชิกเพื่อขอจัดการเลือกตั้ง ซึ่งอาจจะไม่ยื่นให้สมาคมฟุตบอลฯ แต่จะรอให้นายวรวีร์ครบกำหนดรักษาการนายกสมาคม 30 วันตามข้อบังคับของสมาคม หลังจากวันที่ 16 กรกฎาคม จะเดินทางไปยื่น กกท. เพื่อขอจัดเลือกตั้งตามสิทธิ์ของสโมสรสมาชิกในข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลฯ เช่นกัน

แต่สิ่งที่น่ากังวลที่สุด คือนาย เจอโรม วัลเก้ เลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่าเน้นย้ำชัดเจนว่า สมาคมฟุตบอลไทยจะต้องเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญฟีฟ่าภายในวันที่ 30 กันยายน และจะต้องระวังเรื่องระยะเวลาที่กำหนดให้การประชุมใหญ่สามัญโดยจะต้องแจ้งให้สมาชิกทราบก่อน 55 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง