"จันทร์เพ็ง นนทะสิน" พลาดแชมป์จักรยาน"คิงส์คัพ"สนามสุดท้าย

กีฬา
29 มิ.ย. 56
08:06
122
Logo Thai PBS
"จันทร์เพ็ง นนทะสิน" พลาดแชมป์จักรยาน"คิงส์คัพ"สนามสุดท้าย

จันทร์เพ็ง นนทสิน พลาดแชมป์จักรยานคิงส์คัพ ชิงแชมป์ประเทศไทยไปอย่างน่าเสียดาย หลังถูกนักปั่นรุ่นน้องแซงคว้าแชมป์ในสนามสุดท้าย

จักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน "คิงคัพส์" สนามที่ 5 สนามสุดท้าย ที่บริเวณวัดกระเฉท อ.เมือง จ.ระยอง ประเภทถนน ไทม์ไทรอัล ไฮไลน์อยู่ที่รุ่นทั่วไปหญิง นำโดย จันทร์เพ็ง นนทะสิน เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ที่อินโดนีเซีย ผู้นำเวลารวม แต่โชคร้ายที่ จันทร์เพ็ง เสียหลักลื่นล้มในรอบสุดท้าย ส่งผลให้ปั่นเข้าเส้นชัยเป็นคันสุดท้าย ทำให้แชมป์ตกเป็นของรุ่นน้องทีมชาติไทย ศุภักษร นันตะนะ

ส่วนรุ่นทั่วไปชายแชมป์ตกเป็นของ กฤษฎา ช่างปัด ,รุ่นยุวชนชาย แชมป์เป็นของ ยุทธนา มะโน และเยาวชนหญิงแชมป์เป็นของ สุธิมา โพนชัยแสง

นอกจากนี้ สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ยังร่วมกับจังหวัดระยอง และสสส. จัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพระยะทาง 10 กิโลเมตร ที่บริเวณวัดเขาโบสถ์ โดยมีประชาชนมาร่วมปั่นกว่า 200 คัน

จักรยานเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทยในปีหน้า (57) จะเเข่งสนามแรกที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ส่วนจักรยานเสือภูเขาดาวน์ฮิลล์ ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามสุดท้ายในปีนี้ (56) ไทยพีบีเอส จะถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ จากบริเวณวัดเขาโบสถ์ ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยองในวันพรุ่งนี้ (30 มิ.ย.) ตั้งเเต่เวลา 14.05 น.เป็นต้นไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง