ครม.ชุดใหม่เตรียมแถลงแนวทางการทำงาน บ่ายนี้

การเมือง
1 ก.ค. 56
01:03
62
Logo Thai PBS
ครม.ชุดใหม่เตรียมแถลงแนวทางการทำงาน บ่ายนี้

หลังนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณ นายกรัฐมนตรีปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมจังหวัดมุกดาหารตามกำหนดการเดิม และจะเดินทางกลับกรุงเทพฯในช่วงเย็นวันนี้ (1 ก.ค.2556) ขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่บางส่วนจะเดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และกระทรวงที่ได้รับผิดชอบเป็นวันแรก

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ จะประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ หรือ กขช. ซึ่งเลื่อนการประชุมมาจากวันที่ 28 มิ.ย.2556 เพื่อพิจารณากรณีข้อเรียกร้องของตัวแทนกลุ่มชาวนาที่ขอให้ปรับราคาข้าวเป็นราคาเดิมที่ตันละ 15,000 บาท

ขณะที่ครม.ชุดใหม่บางส่วนจะเดินทางเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล และ กระทรวงที่ได้รับผิดชอบเป็นวันแรก ส่วนนายกรัฐมนตรี ซึ่งในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยนั้น เมื่อเย็นวานนี้ได้ยกเลิกภารกิจตรวจเยี่ยมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อนำคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่ทำเนียบรัฐบาล และนำคณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยเมื่อเสร็จภารกิจ นายกรัฐมนตรีเดินทางกลับไปที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจเยี่ยมตามกำหนดการเดิมและจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้ (1 ก.ค.2556)

ทั้งนี้ครม.ชุดใหม่ จะประชุม ครม.นัดแรกในวันที่ 2 ก.ค.2556 และช่วงบ่ายจะร่วมกิจกรรมแถลงเปิดตัว ครม.ชุดใหม่ เพื่อแสดงเจตนารมย์ต่อการเข้ามาทำหน้าที่ เพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชนต่อไป

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง