คนร้ายประกบยิงนักเรียนจ.ปัตตานีบาดเจ็บสาหัส 2 คน-คาดสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
1 ก.ค. 56
01:36
79
Logo Thai PBS
คนร้ายประกบยิงนักเรียนจ.ปัตตานีบาดเจ็บสาหัส 2 คน-คาดสร้างสถานการณ์

ศพทหารชุดร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 สังกัดค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิด จ.ยะลา ถูกนำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีแล้ว ขณะที่จ.ปัตตานีเกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ถูกประกบยิงบาดเจ็บสาหัส 2 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30มิ.ย.56)

เมื่อเย็นวานนี้ เกิดเหตุนักเรียนโรงเรียนเบญจมราชูทิศปัตตานี ถูกประกบยิงบาดเจ็บสาหัส 2 คน ขณะขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก บริเวณถนนปัตตานี-นราธิวาส บ้านตอหลัง หมู่ 1 ต.ตอหลัง อ.ยะหริ่ง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้ ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่เจ้าหน้าที่ เชื่อว่า น่าจะเป็นการสร้างสถานการในพื้นที่ภาคใต้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีคนร้ายเคลื่อนไหวมาอย่างต่อเนื่อง

 
พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 พร้อมญาติของทหารชุดร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 สังกัดค่ายจิระประวัติ จ.นครสวรรค์ 8 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในอ.กรงปินัง จ.ยะลา เมื่อวานนี้ เดินทางมารอรับศพบริเวณสนามบินตาคลี จ.นครสวรรค์ โดยมีการจัดพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ
 
ขณะที่มูลนิธิเย็นศิระเพราะพระบริบาลและแม่ทัพภาคที่ 3 ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น ครอบครัวละ 10,000 บาทให้แก่ญาติของทหาร ก่อนเคลื่อนขบวนรถไปยังวัดนครสวรรค์พระอารามหลวง เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาเป็นคืนแรก
 
ส่วนที่จ.กำแพงเพชร ญาติของทหารที่เสียชีวิต ต่างเร่งจัดเตรียมสถานที่ เพื่อรอรับศพในวันนี้ (1ก.ค.56) โดยเฉพาะที่ วัดบ่อสามแสน ต.หนองปลิง อ.เมืองกำแพงเพชร ซึ่งเป็นบ้านเกิดของพลทหารจีระพัฒน์ บรรสาร
 
พระครูวชิรปัญญากรเจ้าอาวาสวัด ระบุว่า พลทหารจีระพัฒน์ มีกำหนดปลดประจำการเมื่อเดือนเมษายน แต่ขออยู่ต่อไม่ยอมปลดประจำการ จนกระทั่งเสียชีวิต สร้างความเสียใจให้กับพระเณรและชาวบ้านที่รู้จักกับพลทหารจีระพัฒน์เป็นอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง