สะพานต่างระดับ จ.ชลบุรี ทรุดทับรถบรรทุกปูน คนงานเจ็บ 9 คน

ภูมิภาค
1 ก.ค. 56
02:47
89
Logo Thai PBS
สะพานต่างระดับ จ.ชลบุรี ทรุดทับรถบรรทุกปูน คนงานเจ็บ 9 คน

เกิดเหตุสะพานต่างระดับทางหลวงพิเศษสาย 7 ช่วงที่กำลังก่อสร้าง ทรุดตัวลงมาทับรถบรรทุกปูน ทำให้คนงานชาวกัมพูชาได้รับบาดเจ็บถึง 9 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจคาดสาเหตุจากปูนยังไม่แห้งและโครงเหล็กรับน้ำหนักไม่ไหว

จุดเกิดเหตุอยู่ที่บริเวณวงเวียนรอยต่อสะพานยกระดับสาย 7 ตอน 2 ชลบุรี-แหลมฉบัง-ระยอง เชื่อมต่อตอน 3 แหลมฉบัง-พัทยา-ระยอง ที่กำลังก่อสร้าง เกิดทรุดตัวลงมา ขณะที่คนงานกำลังเร่งก่อสร้าง ทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บ 9 คน เป็นชาย 7 คน หญิง 2 คน ทั้งหมดเป็นแรงงานชาวกัมพูชา โดยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแหลมฉบัง และโรงพยาบาลแหลมฉบังอินเตอร์เนชั่นแนลก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง โดยคนงาน 1 คนมีอาการสาหัส

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบสะพานพังทรุดลงมาทับรถบรรทุกปูน และ รถแบ็คโฮได้รับความเสียหาย โครงเหล็กเส้นตกกระจายเกลื่อน และพบว่าบริเวณพื้นปูนคอนกรีตของสะพานยกระดับเนื้อปูนยังไม่แห้งดี จึงได้บันทึกภาพและเก็บข้อมูล หลักฐานทั้งหมดไว้

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คานเหล็กที่รองรับน้ำหนักปูนที่กำลังทำการก่อสร้างยังไม่แห้ง จึงรับน้ำหนักไม่ไหวพังลงมา หรือเนื่องจากช่วงนี้มีฝนตกหนักอยู่เป็นประจำ ทำให้พื้นดินที่รับน้ำหนักคาน และตัวสะพานอ่อนตัว รับน้ำหนักไม่ไหวจนเกิดเหตุดังกล่าวได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง