ไทยไฟท์ หวังพึ่งศาลตัดสินคดีบัวขาวไม่ทำตามสัญญา

กีฬา
1 ก.ค. 56
14:17
117
Logo Thai PBS
ไทยไฟท์ หวังพึ่งศาลตัดสินคดีบัวขาวไม่ทำตามสัญญา

รองประธานไทยไฟต์โต้ บัวขาว กรณีที่กล่าวหาว่าฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์ เอาเปรียบเรื่องของรางวัลที่ได้แชมป์ไทยไฟท์ในปี 2011 ว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากบัวขาวเป็นคนเลือกว่าจะรับเป็นเงินสด 2 ล้านบาทแทนรถยนต์ พร้อมทั้งหวังจะให้กระบวนการยุติธรรมเป็นผู้ตัดสิน หากบัวขาว ไม่ยอมขึ้นชกไทยไฟท์ในปลายปีนี้ ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอีกถึง 2 ปี

การแข่งขันมวย ไทยไฟท์ เอ๊กซ์ตรีม ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายนที่ผ่านมา แม้ว่า บัวขาว บัญชาเมฆ จะไม่ได้ขึ้นชกในไฟต์นี้ แต่ก็ได้รับความสนใจจาก แฟนหมัดมวย เข้าไปชมจนเต็มความจุของสนาม โดยมีนักมวยไทยขึ้นชกกับ นักมวยต่างชาติ จำนวน 8 คู่ ซึ่งนักมวยไทยชนะไปได้ 7 คู่ และเป็นการชนะน๊อคถึง 3 คน ทั้ง ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง, ยอดแสนไกล แฟร์เท็กซ์ และ สุดสาคร ส.กลิ่นมี

นายนพรัตน์ พุทธรัตนมณี รองประธานฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์บอกว่า ดีใจที่คนไทยยังให้ความสนใจมวยไทยไฟต์ ส่วนเรื่องของ บัวขาว บัญชาเมฆ นั้น นอกจากคดีขึ้นชกขะแมร์ไฟต์ ที่ไทยไฟท์ฟ้องไป 50 ล้านแล้ว หากบัวขาวไม่ทำตามสัญญาในการขึ้นชก มวยรอบของไทยไฟต์ในเดือน ต.ค.-ธ.ค.นี้ ทั้งที่ยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี ก็คงต้องจบกันที่ศาลเท่านั้น

นอกจากนี้นายนพรัตน์ยังยืนยันว่า ที่บัวขาวออกมาแฉว่าไทยไฟต์เอาเปรียบ ถือเป็นเรื่องตลก โดยเฉพาะเรื่องรถยนต์ ของรางวัลที่บอกว่ายังไม่ได้รับ เพราะจริงๆแล้ว บัวขาวเลือกเองว่าจะรับเป็นเงินสดจำนวน 2 ล้านบาท ซึ่งทุกอย่างมีหลักฐานชัดเจน นายนพรัตน์ยังได้ตั้งข้อสังเกตุด้วยว่า เหตุใดบัวขาวถึงเพิ่งจะมาขุดคุ้ยเรื่องของรางวัลในตอนนี้ ซึ่งใกล้กับช่วงเวลาที่ ศาลแพ่ง ได้นัดทั้ง 2 ฝ่ายเข้าไปชี้แจงกรณีขึ้นชกรายการขะแมร์ไฟเตอร์ ในวันที่ 15 กรกฏาคม เพราะหากติดใจก็น่าจะออกมาพูดก่อนหน้านี้แล้ว เนื่องจากเป็นของรางวัลตั้งแต่ปี 2011

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีปัญหาไม่ลงรอยกัน แต่ฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์ยืนยันว่า รู้สึกดีใจ กับการแข่งขันแม๊กซ์ มวยไทย ที่บัวขาวเป็นโปรโมเตอร์ เพราะถือว่าเป็นการช่วยกันรักษาศิลปแม่ไม่มวยไทยให้เป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศ ส่วนผู้ชมจะเลือกชมรายการไหนก็ขึ้นอยู่กับความชอบ


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง