"บัวขาว"ยืนยันยังไม่คิด"แขวนนวม

กีฬา
1 ก.ค. 56
14:47
78
Logo Thai PBS
"บัวขาว"ยืนยันยังไม่คิด"แขวนนวม

บัวขาว บัญชาเมฆ โปรโมเตอร์รายการแม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียนส์ เปิดเผยว่า ยังไม่คิดแขวนนวมในตอนนี้ พร้อมยืนยันว่าแม้จะยังเหลือสัญญากับไทยไฟท์อีก 2 ปี แต่หากทุกอย่างลงตัว ก็จะขึ้นชกในรายการแม็กซ์ มวยไทย อย่างเต็มรูปแบบแน่นอน แม้จะโดนไทยไฟท์ฟ้องกรณีไปขึ้นชกรายการขะแมร์ ไฟเตอร์มาก่อนหน้านี้ก็ตาม โดยล่าสุดก็ได้ขึ้นชกโชว์มวยไทยไชยาในรายการของตัวเองเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (29 มิ.ย.)

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (19 มิ.ย.) นอกจากจะมีการแข่งขันมวยไทยไฟท์ แล้ว ก็ยังมีการแข่งขันมวยไทย "แม็กซ์ เวิลด์ แชมเปียนส์ 2013"สนามที่ 2 ของโปรโมเตอร์ "ดำดอทคอม" บัวขาว บัญชาเมฆ ที่เปลี่ยนจากสนามที่อินโดนีเซียมาแข่งที่เวทีมวย พัทยา บ็อกซิ่ง เวิลด์ จ.ชลบุรีด้วย โดยนอกจากการชกแบบโฟร์แมน และแบบแม็กซ์อัลติเมท ของทั้งนักมวยไทย และนักมวยต่างชาติแล้ว

ไฮไลท์สำคัญก็อยู่ที่การขึ้นชกโชว์สาธิตมวยไชยารวมถึงการไหว้ครู ซึ่งเป็นการชกในรูปแบบ 2 ต่อ 1 ของบัวขาว บัญชาเมฆ ซึ่งนี่ตอกย้ำว่า บัวขาวยังคงมั่นใจกับการขึ้นชกดังกล่าว ว่าไม่ได้เป็นการทำผิดสัญญากับไทยไฟท์ แม้จะโดนไทยไฟท์ฟ้องศาลกรณีไปขึ้นชกรายการขะแมร์ ไฟเตอร์มาก่อนหน้านี้ก็ตาม โดยบัวขาวยืนยันมาตลอดว่า เป็นเพียงการชกโชว์เท่านั้น รวมทั้งไฟต์นี้ด้วย

นอกจากนี้บัวขาวยังเปิดเผยว่า หากสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้ แฟนหมัดมวยก็จะได้มีโอกาสเห็นบัวขาวได้ขึ้นชกอย่างเป็นทางการในรายการต่าง ๆ รวมทั้งในรายการเวิลด์ แชมเปียนส์ อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าแฟน ๆ ยังให้การต้อนรับจึงไม่ยังอยากแขวนนวมในตอนนี้

สำหรับบัวขาวมีกำหนดไปชี้แจงต่อศาล หลังจากที่บริษัทสปอร์ต อาร์ท จำกัด ผู้ดำเนินการจัดมวยไทยไฟท์ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ในกรณีละเมิดสัญญา ที่ไปชกในรายการ ขะแมร์ ไฟเตอร์ ประเทศกัมพูชา เป็นจำนวนเงิน 50 ล้าน ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ และบัวขาวก็มีกำหนดเดินทางไปชี้แจงต่อศาล ในฐานะโจทก์ ที่ยื่นฟ้องกลับ บริษัทสปอร์ตอาร์ต และฝ่ายจัดการแข่งขันไทยไฟท์เรียกค่าเสียหายจำนวน 100 ล้านบาท ในข้อหาหมิ่นประมาท ที่หาว่าชกมวยแบบปาหี่ในวันที่ 9 ก.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง