ป.ป.ช.เตรียมพิจารณา "สธ.ยกเลิกซื้อคอมพ์-ยื่นสอบนายกฯโครงการน้ำ" วันนี้

สังคม
2 ก.ค. 56
02:00
122
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.เตรียมพิจารณา "สธ.ยกเลิกซื้อคอมพ์-ยื่นสอบนายกฯโครงการน้ำ" วันนี้

การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. วันนี้ (2ก.ค.56) มี 2 เรื่องที่อยู่ในวาระ ทั้งการพิจารณาคดียกเลิกการจัดซื้อจัดจ้างคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข และหารือคำร้องสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อนขอให้สอบสวนโครงการจัดการน้ำ 350,000 ล้านบาท

วันนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. จะพิจารณาเรื่องที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นให้สอบสวน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายปลอดประสพ สุรัสวดี ประธาน กบอ. และนายธงทอง จันทรางศุ ประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการ เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ทำประชาพิจารณ์รับฟังความเห็นจากประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ

 
เมื่อวานนี้ (1ก.ค.56) ยังยื่นให้สอบสวนเพิ่ม นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และนายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ รองปลัดกระทรวงการคลังว่า เข้าข่ายปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือไม่ กรณีลงนามในสัญญากู้เงินกับ 4 ธนาคาร ทั้ง ๆ ที่มีคำพิพากษาของศาลปกครองกลางว่า โครงการจัดการน้ำไม่เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ โดยขอให้สอบสวนใน 49 วัน
 
นอกจากนี้ ป.ป.ช.ยังมีวาระพิจารณาคดีการยกเลิกโครงการจัดซื้อและติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ 818 แห่ง ของสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ซึ่ง ป.ป.ช.เลื่อนการพิจารณามาแล้ว 3 ครั้ง โดยนายกล้านรงค์ จันทิก โฆษกและกรรมการ ป.ป.ช. ระบุว่า หากวันนี้สามารถวินิจฉัยแล้วเสร็จ จะมีการแถลงผลให้ทราบทันที
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง