ป.ป.ช.ยังไม่พิจารณาคำร้องจัดการน้ำ-รอข้อเท็จจริง คาดสรุปผลไม่ทัน49วัน

สังคม
2 ก.ค. 56
07:34
41
Logo Thai PBS
ป.ป.ช.ยังไม่พิจารณาคำร้องจัดการน้ำ-รอข้อเท็จจริง คาดสรุปผลไม่ทัน49วัน

ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช. ยังไม่มีการพิจารณาคำร้องที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ยื่นให้สอบสวนนายกรัฐมนตรี ประธาน กบอ. และประธานคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกโครงการ เข้าข่ายละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ทำประชาพิจารณ์รับฟังความเห็นจากประชาชน โครงการบริหารจัดการน้ำ

การประชุมคณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. วันนี้ (2 ก.ค.2556) ยังไม่มีวาระการพิจารณาโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท ตามที่กลุ่มนายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน มีเพียงแจ้งให้ที่ประชุมรับทราบเท่านั้น โดยที่นายวิทยา อาคมพิทักษ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชี้แจงว่า ยังไม่พิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันนี้ โดยหากจะรับเรื่องร้องเรียนนี้จะต้องแสวงหาข้อเท็จจริงก่อน ว่าควรจะตั้งคณะอนุกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ พร้อมยืนยันว่า หากจะสอบสวน จะไม่สามารถสรุปผลได้ภายใน 49 วัน ตามที่สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน กำหนดกรอบเวลาได้

ขณะที่มีกลุ่มคนเสื้อแดง ในนามภาคีพลังประชาชน ได้ยื่นหนังสือเพื่อสอบถามในอำนาจของ ป.ป.ช.ในการรับเรื่องดังกล่าว และการพิจารณาตามกรอบเวลา 49 วัน ตามที่ผู้ร้องกำหนด รวมทั้งจะต้องนำคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง มาพิจารณาด้วยหรือไม่ เนื่องจากเห็นว่าศาลปกครองไม่มีอำนาจวินิจฉัยเรื่องนี้

โดยวันนี้ (2 ก.ค.2556) ที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะได้นำคดีการจัดซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์ของกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข มาพิจารณา หลังจากที่ได้เลื่อนพิจารณามา 3 ครั้งแล้ว

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง