"อรรณพ" ประกาศพร้อมจัดการเลือกตั้งนายกฯ สมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
2 ก.ค. 56
14:18
60
Logo Thai PBS
"อรรณพ" ประกาศพร้อมจัดการเลือกตั้งนายกฯ สมาคมฟุตบอลฯ

รองประธานสโมสรชลบุรี ประกาศพร้อมจัดการเลือกตั้งตามกฎหมายของไทย หลังจากรวบรวมรายชื่อสโมสรสมาชิกเกิน 1 ใน 3 ยื่นหนังสือแก่สมาคมฟุตบอลตามข้อบังคับเพื่อจัดการเลือกตั้ง

นายอรรณพ สิงโตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี เป็นตัวแทนของสโมสรสมาชิกที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางการเลือกตั้งที่กำหนดโดยฟีฟ่า และได้เดินทางไปที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพร้อมกับนำหนังสือร้องขอให้เปิดประชุมใหญ่พิเศษเพื่อเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล มอบไว้กับสมาคม ซึ่งได้มอบหมายให้กับตัวแทนสมาคมที่ออกมารับหนังสือ

ใจความสำคัญสืบเนื่องจากจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลคนปัจจุบัน หมดวาระการบริหารงานตามข้อบังคับแล้ว และนายวรวีร์ยังมีภาระกิจในการดำเนินงานกิจการฟุตบอลทั้งไทย และต่างประเทศ หากปล่อยให้การเลือกตั้งยังคงยืดเยื้อออกไปไม่มีกำหนด อาจจะก่อให้เกิดความเสียหาย จึงได้รวบรวมสโมสรสมาชิก 108 สโมสร ร้องขอให้เปิดการประชุมใหญ่พิเศษ

นายอรรณพ เปิดเผยว่า ได้ทำทุกอย่างตามกฏหมายของไทย ที่ต้องการเสียงจากสโมสรสมาชิก 1 ใน 3 หรือประมาณ 60 สโมสร แต่ตัวเองส่งรายชื่อมา 108 สโมสร ถ้าตามข้อบังคับต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 21 วันนับจากวันยื่นหนังสือซึ่งต้องไม่เกินวันที่ 23 กรกฎาคม

นายอรรณพ ยังยืนยันต้องใช้กฎหมายไทย และหากการเคลื่อนไหว ครั้งนี้สมาคมฟุตบอลยังคงเพิกเฉย จะเคลื่อนไหวโดยเดินหน้ายื่นเรื่องให้ การกีฬาแห่งประเทศไทยเข้าไปจัดการเลือกตั้ง พร้อมมั่นใจหากได้ตัวนายกสมาคมตามหลัก 184 เสียง ฟีฟ่าน่าจะมีความเข้าใจ แม้ก่อนหน้านี้จะมีคำขู่แต่เชื่อว่าผลกระทบอาจจะไม่รุนแรงอย่างที่คิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง