พาราลิมปิกไทยส่งเสริมกีฬาคนพิการต่อเนื่อง

กีฬา
3 ก.ค. 56
05:05
103
Logo Thai PBS
พาราลิมปิกไทยส่งเสริมกีฬาคนพิการต่อเนื่อง

ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทยยืนยันจะผลักดันทัพนักกีฬาคนพิการไทยให้ประสบความสำเร็จต่อเนื่องในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์

การประชุมคณะกรรมการบริหารคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย มีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งประธานคนใหม่ เนื่องจาก นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ที่ดำรงตำแหน่งมา 4 ปี จะครบวาระในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ปรากฏว่าที่ประชุมเสนอชื่อ นายจุตินันท์ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นสมัยที่ 2 ก่อนจะได้รับการยกมือรับรองแบบไร้คู่แข่ง

นายจุตินันท์ กล่าวว่า 4 ปีที่ผ่านมา แม้การทำงานจะเจออุปสรรคบ้าง แต่นักกีฬาไทยก็สามารถคว้าเหรียญได้เพิ่มขึ้นจากการแข่งขันรายการใหญ่ เช่น พาราลิมปิกเกมส์ ซึ่งคณะกรรมการก็จะส่งเสริมให้นักกีฬาคนพิการไทยต่อไป โดยเฉพาะในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ที่บราซิล ในปี 2016

ส่วนกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ที่พม่า ทางคณะกรรมการพาราลิมปิก ร่วมกับสมาคมกีฬาคนพิการแห่ประเทศไทย กำหนดให้มีสัดส่วนของนักกีฬาหน้าใหม่ร้อยละ 30 เพื่อเป็นการพัฒนานักกีฬาคลื่นลูกใหม่ ส่วนโครงการหานักกีฬาจากทหารที่บาดเจ็บจากศึกสงคราม ตอนนี้ยังเดินหน้าต่อเนื่อง แต่ต้องอาศัยเวลาในการดำเนินงาน ซึ่งยังไม่น่าจะทันการแข่งขันที่ประเทศพม่า ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง