"สุดารัตน์" เตรียมฟ้องกลับคณะอนุฯ ป.ป.ช. หลังยกคำร้องคดีทุจริตคอมพิวเตอร์

การเมือง
3 ก.ค. 56
11:17
123
Logo Thai PBS
"สุดารัตน์" เตรียมฟ้องกลับคณะอนุฯ ป.ป.ช. หลังยกคำร้องคดีทุจริตคอมพิวเตอร์

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เปิดใจหลัง ป.ป.ช.ยกคำร้องคดีทุจริตคอมพิวเตอร์ 900 ล้านบาท พร้อมย้ำต่อการยกเลิกคำสั่งเป็นไปเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของหน่วยงานภาครัฐ โดยเตรียมให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาความเป็นไปได้ที่จะดำเนินคดี ประธาน และคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.คดีนี้

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย เปิดใจภายหลังที่ ป.ป.ช.มีมติเอกฉันท์ 8 เสียง ยกคำร้องคดีทุจริตจัดซื้อคอมพิวเตอร์ 900 ล้านบาท โดยย้ำถึงการทำหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขในขณะนั้นที่ได้ยกเลิกคำสั่งจัดซื้อเพราะเห็นว่าคอมพิวตอร์มีคุณภาพต่ำกว่าเกณฑ์ที่กำหนดในทีโออาร์ ซึ่งจากนี้จะให้ฝ่ายกฎหมายศึกษาความเป็นไปได้ที่จะดำเนินคดี ประธาน และคณะอนุกรรมการ ป.ป.ช.คดีนี้ เนื่องจากปฏิบัติหน้าที่เอื้อให้ข้าราชการ และบริษัทเอกชนให้ร่วมมือกล่าวหาให้ตนมีส่วนกระทำการทุจริต ทำให้ที่ผ่านมาไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกระบวนการไต่สวน

สำหรับการพิจารณาคดีทุจริตดังกล่าว มีนายภักดี โพธิศิริ กรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานคณะอนุกรรมการไต่สวน และต่อมาได้ถูกพรรคเพื่อไทยยื่นเรื่องถอดถอน แต่วุฒิสภาลงมติไม่ถอดถอน ทำให้คณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติเปลี่ยนใหม่ให้ตั้งกรรมการ ป.ป.ช.ทั้งคณะ 9 คน เป็นองค์คณะในการไต่สวนข้อเท็จจริงคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง