สภาทนายความเก็บหลักฐานเอาผิดขบวนการโกงข้าว หลังชาวนาจ.พิจิตรถูกโกง

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
07:07
134
Logo Thai PBS
สภาทนายความเก็บหลักฐานเอาผิดขบวนการโกงข้าว หลังชาวนาจ.พิจิตรถูกโกง

สภาทนายความช่วยเหลือชาวนาจ.พิจิตรที่ถูกโกงข้าว รวบรวมหลักฐานให้เกิดความรัดกุม และเอาผิดได้ถึงต้นตอขบวนการโกงข้าวมากขึ้น ขณะที่ตำรวจระบุว่า ผู้ต้องหายังหลบหนีอยู่ในกรุงเทพมหานคร ล่าสุดออกหมายจับเครือข่ายเพิ่มอีก 8 คน

ทนายความกว่า 20 คน จากสภาทนายความ ในพระราชบรมราชาอุปถัมป์ แห่งประเทศไทย นำโดยนายเกียรติศักดิ์ วรวิทย์รัตนกุล เดินทางไปที่วัดหนองนาดำ หมูที่ 5 ต.หัวดง อ.เมืองพิจิตร เพื่อตั้งโต๊ะสอบถามข้อมูล พร้อมรวมหลักฐานจากชาวนาจังหวัดพิจิตร 96 คน ที่เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีโรงสีแอลโกลแมนูแฟคเจอร์ ข้อหาฉ้อโกง ด้วยการอ้างว่า เป็นจุดรับจำนำข้าว ทำให้ชาวนาหลงเชื่อนำข้าวไปจำนำรวมกว่า 2,000 ตัน กลับไม่ได้รับใบประทวน ทั้งนี้ สภาทนายความจะช่วยเหลือด้านคดี เพื่อให้หลักฐานเกิดความรัดกุม และเอาผิดถึงต้นตอขบวนการโกงข้าวได้มากขึ้่น

 
พ.ต.อ.ธวัธชัย มวลนารา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.พิจิตรระบุว่า ในส่วนของผู้ต้องหา 3 คนในคดี ซึ่งเป็นผู้บริหาร โรงสีแอลโกลแมนูแฟคเจอร์ คือ นายมุนินทร์ จันทรา, น.ส.ณัฐริญา บุญเกื้อ และนายณัฐกิตติ์ อนันต์ชลินทร์ เบื้องต้นทราบว่าทั้งหมดหลบหนีไปอาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร แต่คาดว่าจะสามารถควบคุมตัวได้ภายใน 3-4 วันนี้
 
นอกจากนี้ ตำรวจยังออกหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 8 คน เป็นชาวนา อ.โพทะเล ซึ่งเป็นนายหน้ายุยงให้ชาวนานำข้าวไปขายที่โรงสีโรงสีแอลโกลแมนูแฟคเจอร์ และที่ถูกโกง รวมทั้งเป็นผู้ที่ไม่ให้ชาวนาผู้เสียหายแจ้งความเพื่อเอาผิดกับโรงสีแองโกล์ไลค์แมนูแฟคเจอร์ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง