เฝ้าระวัง"น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม" จังหวัดพังงา-กระบี่

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
10:11
176
Logo Thai PBS
เฝ้าระวัง"น้ำป่า-ดินโคลนถล่ม" จังหวัดพังงา-กระบี่

ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากในจังหวัดกระบี่ ส่วนที่จังหวัดพังงาได้เกิดดินถล่มลงมาทับบ้านเรือนเสียหายจำนวน 3 หลังคาเรือน และทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน

ชาวบ้านควนจันทร์ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา เข้าสำรวจสวนยางพาราและสวนปาล์มน้ำมัน หลังดินภูเขาที่อุ้มน้ำจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องมาหลายวัน ได้พังทลายลงมาทับบ้านเรือนชาวบ้านริมเชิงเขา เสียหายทั้งหมด 3 หลังคาเรือน และยังทำให้นายปัญญา แซ่อ๋อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลท้ายเหมืองแล้ว

ส่วนที่ จ.กระบี่ น้ำป่าจากเทือกเขาพนมเบญจา ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนบ้านห้วยน้ำแดง ต.ทับปริก อ.เมือง จ.กระบี่ จำนวนกว่า 10 หลัง ซึ่งชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไปไว้บนที่สูง เช่นเดียวกับบริเวณย่านการค้า หน้าชายหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ทาง อบต.อ่าวนาง ต้องตัดต้นไม้ ที่ล้มทับรถเก๋งนักท่องเที่ยวเสียหาย 1 คัน หลังเกิดลมกระโชกแรง

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกระบี่และจังหวัดพังงา ได้ประกาศให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่มต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย 2 วัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง