คลื่นลมแรงซัดเรือสินค้าบังคลาเทศอัปปางกลางทะเลอันดามัน

ภูมิภาค
4 ก.ค. 56
12:19
125
Logo Thai PBS
คลื่นลมแรงซัดเรือสินค้าบังคลาเทศอัปปางกลางทะเลอันดามัน

คลื่นลมที่ยังกระหน่ำที่อย่างรุนแรง และฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในฝั่งทะเลอันดามัน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องออกมาเตือนประชาชนพื้นที่เสี่ยง ให้เฝ้าระวังเป็นกรณีพิเศษ ล่าสุด เรือสินค้าสัญชาติบังคลาเทศ ถูกคลื่นซัดอับปางกลางทะเล ลูกเรือสูญหายไปกว่า 10 คน

เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพเรือภาคที่ 3 นำนายอับดุลบากา ซิดดิว ลูกเรือบรรทุกสินค้าเอ็มวีโฮปสัญชาติบังคลาเทศมาส่งขึ้นฝั่ง เพื่อเข้ารับการรักษา หลังช่วยเหลือมาได้หลังเรือดังกล่าวถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดอับปางกลางทะเลอันดามัน ห่างจากจังหวัดภูเก็ตประมาณ 40 ไมล์ทะเล

พลเรือตรีประยุธ ภู่เทียน เสนาธิการทัพเรือภาคที่ 3 เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าวมีลูกเรือทั้งหมด 17 คนขณะนี้ให้การช่วยเหลือมาได้แล้ว 6 คน ส่วนอีก 11 คนยังไม่ทราบชะตากรรม ขณะที่การค้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศปิด

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดพังงาและกระบี่ ยังคงน่าเป็นห่วงจากฝนที่ยังไม่หยุดตก โดยเฉพาะบ้านควนจันทร์ ตำบลลำแก่น อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ที่ชาวบ้านต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ หลังดินจากภูเขาสไลด์ทับบ้านเรือนเสียหาย 3 หลัง

ขณะที่ระบบปฏิบัติการเฝ้าระวัง และเตือนภัยล่วงหน้าน้ำหลากและดินถล่ม กรมทรัพยากร แจ้งให้ชาวบ้านเหมาะ และบ้านในโหนด ตำบลเหมาะ อำเภอกะปง จังหวัดพังงา อพยพออกจากพื้นที่ไปยังสถานที่ปลอดภัย หลังมีปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 81 มิลลิเมตร

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยารายงานปริมาณฝนสะสม 24 ชั่วโมง ของจังหวัดพังงา วัดได้ 288.8 มิลลิเมตร ทำให้ยังมีการเตือนในระดับอันตรายมากจากลักษณะอากาศ

ส่วนพรุ่งนี้คาดว่า ภาคใต้จะมีฝนลดลง เพราะมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย จะอ่อนกำลังลง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง