ตำรวจมุกดาหารพบสัตว์ป่าจำนวนมากในอาคารต้องสงสัย

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
04:45
135
Logo Thai PBS
ตำรวจมุกดาหารพบสัตว์ป่าจำนวนมากในอาคารต้องสงสัย

เจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติฯ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจค้นอาคารและสิ่งปลูกสร้างต้องสงสัย ในพื้นที่ในจังหวัดมุกดาหาร เบื้องต้นพบสัตว์ป่าจำนวนมาก ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าถูกต้องตามเอกสารการครอบครองหรือไม่

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการที่ 2 ศูนย์ป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปทส.) เข้าตรวจสอบอาคาร และสิ่งปลูกสร้างซึ่งมีกำแพงล้อมรอบบนเนื้อที่ 15 ไร่ ตั้งอยู่ในเขตตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมืองจังหวัดมุกดาหาร

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในมีอาคาร 2 หลัง และกรงสัตว์อยู่จำนวนมาก แบ่งเป็นกรงเสือโคร่ง 28 ตัว เสือดาว 7 ตัว เสือดำ 1 ตัว และ สิงโตอีก 3 ตัว ส่วนจระเข้กว่า 70 ตัว ถูกปล่อยอยู่ในบ่อน้ำท้ายไร่

เบื้องต้นพบเอกสารการครอบครองและขนย้ายถูกต้อง ซึ่งอยู่ระหว่างขอจัดตั้งเป็นสวนสัตว์ โดยมีนายสมดิษฐ์ ธรรมเวช มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดปัตตานี เป็นเจ้าของ แต่ขณะเข้าตรวจค้นนายสมดิษฐ์ เดินทางกลับจังหวัดปัตตานี โดยได้มอบหมายให้ลูกจ้างเป็นผู้ดูแลแทน

หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่เตรียมขยายผลตรวจสอบจำนวนเสือและสิงโต รวมถึงสัตว์ป่าประเภทอื่นๆ ว่าครอบครองถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ รวมถึงจะตรวจสอบอย่างละเอียดเกี่ยวกับจำนวนสัตว์ป่าที่ถูกระบุไว้ในใบอนุญาตว่า เป็นไปตามจำนวนที่แจ้งไว้หรือไม่ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง