"ยุทธศักดิ์ ศศิประภา"เข้าทำงานก.กลาโหมวันแรก เตรียมมอบนโยบาย บ่ายนี้

การเมือง
5 ก.ค. 56
07:08
197
Logo Thai PBS
"ยุทธศักดิ์ ศศิประภา"เข้าทำงานก.กลาโหมวันแรก เตรียมมอบนโยบาย บ่ายนี้

เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันบุคคลที่ทำงานใกล้ชิดนายกรัฐมนตรีต่างมีความตั้งใจทำงาน เพื่อประสิทธิภาพในการบริหารบ้านเมือง ขณะที่พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา เข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและเตรียมมอบนโยบายการทำงาน ช่วงบ่ายนี้

การเข้าปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมวันแรก ของพลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภาด้วยความเรียบร้อย โดยพลเอกทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน ปลัดกระทรวงกลาโหม นำคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ กระทรวงกลาโหม เข้าแสดงความยินดีและพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นในการทำงาน

ขณะที่ช่วงบ่ายพลเอกธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด จะนำผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้าแสดงความยินดี พร้อมรับนโยบายแนวทางการทำงานด้านความมั่นคง โดยคาดการณ์ว่าการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้จะเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องผลักดัน ไม่ว่าจะด้านการพัฒนา หรือการกำหนดท่าทีการพูดคุยสันติภาพให้ชัดเจน

ขณะที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงผ่านระบบไลน์ กรณีร้อยตำรวจเอกเฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวอ้างบุคคลใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ อาจส่งผลให้รัฐบาลต้องเผชิญวิกฤตได้นั้น เป็นการเข้าใจผิด เพราะทีมงาน โดยเฉพาะผู้ที่ทำงานใกล้ชิดต่างทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันมีความสัมพันธ์ที่ดีกับรัฐมนตรีทุกคน

 และมีรายงานว่า ร้อยตำรวจเอกเฉลิม เตรียมเดินทางไปฮ่องกง เพื่อพบปะพูดคุยกับพันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร ในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากหลังการปรับโยกร้อยตำรวจเอกเฉลิม ไปรับหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ทำให้เกิดความไม่พอใจ ทั้งที่ไม่เข้าร่วมถ่ายภาพที่ระลึก "ครม.ยิ่งลักษณ์ 5 "ที่ทำเนียบรัฐบาลและไม่ร่วมประชุม ครม.นัดแรกเมื่อวันที่2 ก.ค.2556 รวมถึงวานนี้ออกมาให้สัมภาษณ์อ้างอิงถึงคนใกล้ชิดทำงานไม่มีประสิทธิภาพ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง