ฝนตกหนักทำน้ำท่วมตลาดชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย

ภูมิภาค
5 ก.ค. 56
10:16
244
Logo Thai PBS
ฝนตกหนักทำน้ำท่วมตลาดชายแดน อ.แม่สาย  จ.เชียงราย

ฝนที่ตกหนักเมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ก.ค.) บริเวณชายแดนอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทำให้แม่น้ำสาย ล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชน และ ย่านการค้าชายแดนทั้งฝั่งไทย และ พม่า ได้รับความเสียหายจำนวนมาก

พ่อค้า แม่ค้า ตลาดสายลมจอย บริเวณชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย เร่งขนย้ายสินค้าหนีน้ำ หลังฝนที่ตกหนักในพื้นที่ชายแดน ไทย - พม่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (4 ก.ค.)  ทำให้แม่น้ำสายมีระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และ ล้นตลิ่งเข้าท่วมย่านการค้า และ เชิงสะพานมิตรภาพไทย-พม่า รวมทั้งชุมชนบ้านบ่อขาว ตลาดท่าล้อ และ ศูนย์การค้าปลอดภาษี ในฝั่งจังหวัดท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า รถยนต์ และรถจักรยานยนต์ หลายคันถูกน้ำท่วม เช่นเดียวกับ พื้นที่ทางการเกษตรริมฝั่งแม่น้ำ ใน ต.เวียงพางคำ แม่สาย และเกาะช้าง ต่างได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมหลาก

นายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรี ต.แม่สาย สั่งให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือชาวบ้านแล้ว โดยระบุว่าน้ำที่เอ่อล้น เป็นลักษณะของน้ำป่าที่ไหลหลากอย่างรวดเร็ว คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาเพิ่มเติมจะกลับสู่ภาวะปกติในช่วงบ่ายวันนี้ (4 ก.ค.) แต่ยังต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่ต้นน้ำเพราะถือเป็นน้ำป่า ที่เข้าท่วมตลาดชายแดนเป็นครั้งแรกของปีนี้ (56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง