นายกฯออสเตรเลียเยือนอินโดนิเซีย สร้างความร่วมมือเศรษฐกิจ

ต่างประเทศ
5 ก.ค. 56
11:57
56
Logo Thai PBS
นายกฯออสเตรเลียเยือนอินโดนิเซีย สร้างความร่วมมือเศรษฐกิจ

นายกรัฐมนตรีออสเตรเลียเดินทางเยือนอินโดนีเซีย มุ่งประสานความร่วมมือและความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจ พร้อมผลักดันเขตการค้าและการลงทุนเสรี

นายเควิน รัดด์ นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียเดินทางเยือนประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือเป็นการเดินเยือนต่างประเทศครั้งแรก หลังจากเข้าดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยเขาได้เน้นย้ำถึงความสำคัญในการร่วมมือทางเศรษฐกิจกับอินโดนีเซีย ซึ่งเขาประเมินว่าเศรษฐกิจของอินโดนีเซียกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และอาจเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจของโลกในอีก 20 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ยังได้กล่าวสนับสนุนให้บรรดานักลงทุนของอินโดนีเซียสร้างความสัมพันธ์กับบริษัทในออสเตรเลีย โดยเฉพาะในตลาดการค้าเนื้อวัว เนื่องจากออสเตรเลียได้หยุดการส่งออกวัวไปยังอินโดนีเซียชั่วคราวในปี 2554 เพราะมีความกังวลเกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์ในโรงฆ่าสัตว์ของอินโดนีเซีย

นายกรัฐมนตรีของออสเตรเลียเชื่อมั่นว่ารัฐบาลของเขาสามารถร่วมงานกับผู้นำของอินโดนีเซีย เพื่อทำลายอุปสรรคในการผลักดันเขตการค้าและการลงทุนเสรี ซึ่งจะทำให้ธุรกิจของทั้งสองประเทศเฟื่องฟูขึ้นได้

โดยในวันนี้ถือเป็นวันที่สองในการปฏิบัติภารกิจของเขาในอินโดนีเซีย โดยผู้นำออสเตรเลีย มีกำหนดจะเข้าพบกับพลโทสุสิโล่ บัมบัง ยูโดโยโน ประธานาธิบดีอินโดนีเซียในช่วงเย็นวันนี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง