นักแบดฯ คึกคัก เตรียมรับนายกสมาคมฯ คนใหม่

กีฬา
5 ก.ค. 56
14:33
87
Logo Thai PBS
นักแบดฯ คึกคัก เตรียมรับนายกสมาคมฯ คนใหม่

นักกีฬาและผู้ฝึกสอนแบดมินตันส่วนใหญ่ยินดี หากนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่จะเป็นคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ซึ่งสิ่งที่ทุกคนอยากเห็นมากที่สุดก็คือ การเปิดกว้างและให้โอกาสกับนักกีฬาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

แม้จะมีการยืนยันจากนายกสมาคมแบดมินตันคนปัจจุบันว่า แคนดิเดตที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่มี 2 คน แต่กระแสข่าวที่ว่าท้ายที่สุดอาจจะมีการเสนอชื่อคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ลงชิงตำแหน่งเพียงคนเดียว ก็ทำให้ผู้ฝึกสอนแบดมินตันทีมชาติไทยอย่าง โค้ชอุดม เหลืองเพชราภรณ์ ออกมาแสดงความยินดี เพราะเชื่อว่าน่าจะทำให้วงการแบดมินตันไทยพัฒนาต่อไปได้ เพียงแต่ต้องเปิดกว้างให้กับทุกสโมสรและนักกีฬาทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน

ขณะที่บุญศักดิ์ พลสนะ และกุลชลา วรวิจิตรชัยกุล ซึ่งอยู่ในกลุ่มของนักแบดมินตันทีมชาติไทยที่เคยมีปัญหากับสมาคมและขอแยกตัวจากสมาคมเมื่อ 3 ปีก่อน ยอมรับว่า ดีใจหากคุณหญิงปัทมาจะเป็นนายกสมาคมคนใหม่ เพราะที่ผ่านมาถือว่าเข้ากับนักกีฬาได้เป็นอย่างดี ในฐานะนักกีฬาก็อยากให้วงการแบดมินตันมีผู้สนับสนุนให้มากขึ้น เพราะตอนนี้ถือว่านักแบดมินตันไทยก็มีผลงานไม่แพ้ชาติใด

แม้คุณหญิงปัทมา จะได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดี แต่บางกระแสก็ออกมาแสดงความเป็นห่วงว่า เงินอย่างเดียวจะช่วยพัฒนาวงการแบดมินตันไทยได้จริงหรือไม่ ขณะที่นายกสมาคมคนเก่าอย่าง ศ.เจริญ วรรธนะสิน ก็ไม่ละเลยข้อสังเกตนี้ โดยยืนยันว่าแม้คุณหญิงปัทมาจะเพิ่งอยู่ในวงการแบดมินตันเพียง 2 ปีกว่า แต่ก็ได้ศึกษาและทำการบ้านเป็นอย่างดี ซึ่ง ศ.เจริญก็พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้อีกด้วย จึงกล่าวได้ว่า ณ นาทีนี้ คุณหญิงปัทมา คือเต็ง 1 ที่จะคว้าตำแหน่งนายกสมาคมแบดมินตันไทยคนใหม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง