สมาคมฟันดาบเตรียมพัฒนาระบบจัดการแข่งขัน

กีฬา
6 ก.ค. 56
07:59
115
Logo Thai PBS
สมาคมฟันดาบเตรียมพัฒนาระบบจัดการแข่งขัน

สมาคมฟันดาบเเห่งประเทศไทย เตรียมพัฒนาระบบการจัดการเเข่งขันภายในประเทศไทยอย่างเป็นมืออาชีพ เพื่อสอดคล้องกับการเเข่งขันในระดับสากล หลังการเเข่งขันล่าสุดต้องล่าช้าไปนานหลายชั่วโมง

หลังจากการเเข่งขันฟันดาบนานาชาติ นาวีโอเพ่น ซึ่งมี 8 ชาติร่วมเเข่งขัน นำโดย ฮังการี ต้องล่าช้าจากการกำหนดการเดิมไปกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการสมัครลงทะเบียนหน้างาน รวมทั้งนักกีฬาหลายคนไม่เข้าใจระบบของการเเข่งขันเเบบสากล ที่ต้องจัดอันดับมือวางไล่ตามลำดับสากลเป็นหลัก จึงเป็นเหตุให้การเเข่งขันต้องล่าช้าออกไป ซึ่งเป็นปัญหาที่สมาคมฟันดาบสมัครเล่นเเห่งประเทศไทย จะต้องนำไปพิจารณาเเละปรับปรุงให้วงการฟันดาบไทยพัฒนาทั้งทางด้าน นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เเละฝ่ายจัดการเเข่งขัน

สำหรับการเเข่งขันรายการนี้จะเเข่งถึงวันจันทร์นี้ (8 ก.ค.2556) ที่เเฟชั่นไอส์เเลนด์ โดยมีประเภทอาวุโส อายุ 41 ปีขึ้นไปเเข่งขันด้วย ขณะที่ความพร้อมของทีมฟันดาบไทย ในยุคที่ไม่มี 2 นักดาบมือดีของไทยเหมือนอดีต อย่าง นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ที่เปิดสโมสรที่มาเลเซีย กับ วิลลี่ วีระเดช โค๊ธนี่ ดีกรีเหรียญทองเเดงโอลิมปิก ผันมาเป็นผู้จัดการทีมชุดยูธเอเชี่ยนเกมส์ ที่ประเทศจีน

โดยโปรเเกรมต่อไปสมาคมฟันดาบเตรียมส่งนักดาบฟอยล์ลงเเข่งขันรายการชิงเเชมป์โลกที่ประเทศฮังการี่ ในเดือนส.ค.2556 เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ก่อนจะเตรียมทีมเพื่อคว้าสิทธิ์เข้าร่วมเเข่งศึกเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน เกาหลีใต้ หลังจากที่พม่าไม่มีการบรรจุฟันดาบในกีฬาซีเกมส์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง