"พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา" สั่งปิดโรงสี 8 แห่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์

อาชญากรรม
6 ก.ค. 56
14:01
156
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา" สั่งปิดโรงสี 8 แห่ง ในข้อหายักยอกทรัพย์

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุพบความผิดปกติจากการตรวจสอบโรงสีและคลังข้าว 27 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าว และสั่งปิดโรงสีที่กระทำผิด 8 แห่ง พร้อมดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์

พลตำรวจเอกวรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เรียกประชุมผู้บังคับการตำรวจทั่วประเทศ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบผลการปฎิบัติการลงพื้นที่ตรวจค้นโรงสีข้าวและคลังข้าวทั่วประเทศ เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2556

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า การตรวจสอบเพื่อรวบรวมข้อมูลผลการลงพื้นที่ตรวจโรงสีและคลังข้าว ว่ามีข้าวคงเหลือจำนวนเท่าไหร่ รวมถึงการตรวจสอบข้อมูลตัวเลข และการทำความเข้าใจร่วมกันด้านการแปรหน่วยนับให้เป็นตันตรงกันทุกจังหวัด เนื่องจากหน่วยนับในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน จึงเกรงว่าอาจเกิดความผิดพลาดในการนำข้อมูลเข้าคอมพิวเตอร์

ซึ่งจากการลงพื้นที่ตรวจสอบโรงสีและคลังข้าว พบมีความผิดปกติ 27 แห่ง โดยสั่งปิดโรงสีที่พบการกระทำความผิดแล้ว 8 แห่ง และจะดำเนินคดีกับโรงสีในจังหวัดสงขลา /ชัยนาท  ปทุมธานี  พัทลุง ในข้อหายักยอกทรัพย์ รวมถึงส่งกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เข้าตรวจสอบโรงสีเพิ่มเติมในจังหวัดนครราชสีมารวม 11 แห่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง