ดีเอสไอเตรียมนำคดีพระเณรคำ ประชุมเพื่อรับเป็นคดีพิเศษ

อาชญากรรม
7 ก.ค. 56
03:01
97
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเตรียมนำคดีพระเณรคำ ประชุมเพื่อรับเป็นคดีพิเศษ

ดีเอสไอ เตรียมนำข้อมูลที่ได้จากการสอบสวนหญิงที่อ้างว่า มีความสัมพันธ์กับพระเณรคำฉัตติโก เข้าประชุมเพื่อรับเป็นคดีพิเศษ หลังพบข้อมูลที่เข้าข่ายความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี พร้อมกันตัวเข้าโครงการคุ้มครองพยานเพื่อความปลอดภัย

หญิงที่อ้างตัวเป็นอดีตภรรยาของ พระวิรพล ฉัตติโก หรือ พระเณรคำ ประธานที่พักสงฆ์ขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรรมย์ จังหวัดศรีสะเกษ จนมีบุตรด้วยกัน 1 คน พาเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไปชี้จุดในสถานที่ ที่อ้างว่าเคยใช้เป็นที่นัดพบ และมีสัมพันธ์กันกับพระคำ ขณะบวชเป็นพระมาจำพรรษาอยู่ใกล้หมู่บ้านเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา

โดยยืนยันว่า ทุกครั้งที่พระวิรพลมารับ จะห่มผ้าเหลืองขับรถยนต์มารับที่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในตำบลโพธิ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ โดยมียายมาส่ง และพร้อมจะให้ตรวจ ดีเอ็นเอ ของตัวเอง และบุตรเพื่อพิสูจน์

พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่สอบสวน พบข้อมูลที่เข้าข่ายความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

โดยในวันที่ 7 กรกฎาคมนี้ จะเข้าพบกับพระครูวิสุทธิญาณ เจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต เพื่อนำเรียนข้อสรุปสำนวน ให้ทางคณะสงฆ์หารือถึงระเบียบทางสงฆ์ว่าจะเข้าข่ายปราชิก ควรให้พ้นสภาพจากความเป็นพระหรือไม่ ก่อนจะนำเข้าที่ประชุมใหญ่เพื่อหาข้อสรุปการรับเป็นคดีพิเศษในวันที่ 9 กรกฎาคมนี้ พร้อมกันตัวผู้ที่อ้างว่ามีสัมพันธ์กับพระเณรคำ เข้าโครงการคุ้มครองพยานเพื่อป้องกันการข่มขู่ทำร้ายพยาน หลังออกมาเปิดเผยความสัมพันธ์กับพระเณรคำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง