ตำรวจขยายผลตรวจยึดยาบ้า 50,000 เม็ด เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ จ.อยุธยา

อาชญากรรม
7 ก.ค. 56
12:09
305
Logo Thai PBS
ตำรวจขยายผลตรวจยึดยาบ้า 50,000 เม็ด เครือข่าย พ.ท.ยี่เซ จ.อยุธยา

ตำรวจจังหวัดเชียงราย จับผู้ค้ายาบ้าเครือข่าย พ.ท.ยี่เซ เตรียมนำไปส่งขายในพื้นที่ชายแดนใต้ ส่วนที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ตำรวจขยายผลตรวจค้นห้องพักผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าเครือข่ายเดียวกัน ซึ่งถูกจับกุมเมื่อ 2 วันก่อน

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำโดย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.ตรวจยึดยาบ้ากว่า 50,000 เม็ดได้จากห้องพักใน ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ของนายสมพงษ์ เขียวพระอินทร์ ผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้ากว่า 800,000 เม็ดที่ถูกจับได้เมื่อ 2 วันก่อน ซึ่งเป็นเครือข่าย พ.ท.ยี่ เซ

โดยเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสจากประชาชน จึงเข้าตรวจค้นหาหลักฐานเพิ่ม ซึ่งหลังจากนี้จะขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการเพิ่ม โดยเฉพาะในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา และอ่างทอง

ส่วนที่ จ.เชียงราย ตำรวจภูธรแม่จันและทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 ประจำด่านตรวจกิ่วทัพยั้ง จับกุมนายจะเอ๋อ แซ่สือ ชาวจีนฮ่อ พร้อมของกลางยาบ้า 22,000 เม็ด ที่ซุกไว้ในกระเป๋าเป้ โดยใช้ลูกเหม็นไล่แมลงใส่กลบกลิ่นเลี่ยงการตรวจสอบ

นายจะเอ๋อ รับสารภาพกับตำรวจว่า มีอาชีพรับจ้างกรีดยาง ในจังหวัดยะลา และได้รู้จักกับเครือข่ายยาเสพติด จึงข้ามพรมแดนพม่าไปซื้อยาบ้าจากลูกน้อง พ.ท.ยี่เซ เพื่อนำไปขายที่จังหวัดยะลา

เจ้าหน้าที่คาดว่ายาบ้าที่จับได้ในครั้งนี้ อาจเชื่อมโยงกับกลุ่มแนวร่วมหรือเครือข่ายยาเสพติดในภาคใต้ที่ต้องการนำไปผสมยาสูตร 4 คูณ 100 เพื่อล่อลวงเยาวชนร่วมกลุ่ม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง