"มูลนิธิสวนเเก้ว" เปิดโครงการธรรมะเรียลลิตี้

สังคม
8 ก.ค. 56
01:06
182
Logo Thai PBS
"มูลนิธิสวนเเก้ว" เปิดโครงการธรรมะเรียลลิตี้

มูลนิธิสวนเเก้วเเถลงโครงการพิเศษในชื่อ "ธรรมะเรียลลิตี้ ยกพวกดีกัน" เชิญชวนสถาบันในระดับอาชีวศึกษาทั่วประเทศ ส่งนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมที่วัดสวนเเก้ว จ.นนทบุรี เพื่อชิงทุนการศึกษา

พระราชธรรมนิเทศ หรือ พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนเเก้ว จ.นนทบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิสวนเเก้วมุ่งเน้นไปที่โครงการบุญที่เป็นสิ่งปลูกสร้างจำนวนมาก จึงถึงเวลาแล้วที่ทางมูลนิธิฯจะหันมาให้ความสำคัญกับการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ เเละสร้างสาธารณประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะกับผู้ที่ถูกสังคมมองว่าด้อยค่าขาดโอกาส ทั้งเด็กเร่ร่อน คนชรา คนพิการ เเละคนไร้การศึกษา โครงการ "ยกพวกดีกัน" จึงถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะได้นักศึกษาอาชีวจากทั่วประเทศ ที่กำลังอยู่ในวัยว้าวุ่น มาทำความดีร่วมกันเป็นโครงการเเรก โดยขอให้เเต่ละสถาบันคัดเลือกนักศึกษา 5 คน มาทำกิจกรรมร่วมกันที่บริเวณวัดสวนเเก้ว จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 9 - 19 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้ ทางวัดจะจัดให้มีกิจกรรมเสริมสร้างทางความคิด เน้นการใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีประโยชน์ โดยไม่เเบ่งเเยกสถาบัน ซึ่งมีเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษาให้กับทีมที่ชนะ เกือบ 1 ล้านบาท โดยเริ่มรับสมัครเเล้วตั้งเเต่วันนี้ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2556สถาบันการศึกษาใดที่สนใจ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/prapayomfanpage


ข่าวที่เกี่ยวข้อง