เจ้าหน้าที่เผยผลสอบสวนเบื้องต้น เหตุเครื่องบิน"เอเชียน่า"ตกในสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
8 ก.ค. 56
02:19
70
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่เผยผลสอบสวนเบื้องต้น เหตุเครื่องบิน"เอเชียน่า"ตกในสหรัฐฯ

ผลการสอบสวนสาเหตุการตกขณะลงจอดของเครื่องบินโดยสารจากเกาหลีใต้ในสหรัฐฯ เบื้องต้นมีข้อมูลชี้ว่า เครื่องบินใช้ความเร็วต่ำกว่าพิกัดขณะพยายามร่อนลงจอด และนักบินขอบินวนจนเกิดเหตุสลดิ

คณะกรรมการความปลอดภัยการคมนาคมแห่งชาติหรือเอ็นทีเอสบีของสหรัฐเข้าเก็บหลักฐานในจุดเกิดเหตุ เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง 777 ตกขณะพยายามร่อนลงจอดที่สนามบินนานาชาตินครซานฟรานซิสโกเมื่อวานนี้ (7 ก.ค.2556) ทั้งนี้ ประธานเอ็นทีเอสบีเปิดเผยว่ามีข้อมูลหลักฐานพร้อมสรรพและยังไม่ตัดประเด็นสาเหตุใดทิ้ง ซึ่งเบื้องต้นข้อมูลทั้งหมดชี้ว่า ขณะกำลังร่อนลงจอด เครื่องบินใช้ความเร็วต่ำกว่าพิกัด 254 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

คณะสอบสวนสาเหตุเผยด้วยว่า ทางหอบังคับการบินได้แจ้งให้เร่งความเร็วขึ้นอีก แต่ปรากฏว่านักบินตอบกลับมาว่า จะยังไม่แลนดิ้งหรือลงจอด และขอบินวนก่อน โดยเมื่อนักบินนำเครื่องบินวนไปได้ เพียง 1.5 วินาที จึงได้เกิดเหตุ ซึ่งพบว่าส่วนหางไปปะทะกับกำแพงกั้นทะเลจนหลุดออก

เครื่องบินที่เกิดเหตุเป็นของสายการบินเอเชียน่าสายการบินใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเกาหลีใต้ โดยก่อนเกิดเหตุได้ออกจากกรุงโซลไปพร้อมลูกเรือ 16 คนและผู้โดยสาร 291 คน ซึ่งในจำนวนผู้อยู่บนเครื่องทั้งหมด 307 คนมีผู้โดยสารสตรีชาวจีนเสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บทั้งสิ้น 182 คน โดย 43 คนอาการสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง