พระวัดไทรม้าใต้ให้ข้อมูลตร.หลังถูก "หลวงปู่เณรคำ" หลอกซื้อที่ดินสร้างสำนักสงฆ์

อาชญากรรม
8 ก.ค. 56
12:02
212
Logo Thai PBS
พระวัดไทรม้าใต้ให้ข้อมูลตร.หลังถูก "หลวงปู่เณรคำ" หลอกซื้อที่ดินสร้างสำนักสงฆ์

นายสงกานต์ อัจฉริยทรัพย์ พร้อม พระธีรธนัชณฤทธา เมตฺตธมฺโม พระสงฆ์วัดไทรม้าใต้ มอบหลักฐานเพิ่มเติมให้กองปราบปราม โดยระบุว่า ถูกพระเณรคำ หลอกให้ซื้อที่เพื่อสร้างสำนักสงฆ์

พระธีรธนัชณฤทธาเปิดเผยว่า ถูกพระเณรคำ หลอกเรื่องจัดสร้างสำนักสงฆ์พุทธยันตี ที่พุทธมณฑลสาย 3 จังหวัดนครปฐม โดยรับปากว่า จะดูแลค่าก่อสร้างและที่ดิน รวม 55 ล้านบาท จึงนำเงินที่รับบริจาคจำนวน 500,000 บาท ไปมัดจำที่ดินกับธนาคารเจ้าของที่ดิน แต่พระเณรคำไม่ได้ดำเนินการและขาดการติดต่อ กระทั่งวัดฯถูกธนาคารยึดเงินมัดจำ

 
ขณะที่การประชุมของผู้แทนสำนักพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กับ พระครูวัชระ สิทธิคุณ เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดศรีสะเกษ ฝ่ายธรรมยุต กรณีดีเอสไอยื่นเรื่องให้พิจารณา กรณีพระเณรคำกระทำผิดพระธรรมวินัย โดยเฉพาะประเด็นเสพเมถุน และข่มขืนเด็กต่ำกว่า 15 ปี รวมทั้งมีบุตรด้วยกัน
 
พระครูวัชระ เปิดเผยว่า ข้อมูลของดีเอสไอ เป็นเพียงข้อเสนอต่อคณะกรรมการสงฆ์ และเป็นการสืบพยานฝ่ายเดียว จึงไม่สามารถสรุปให้พระเณรคำ พ้นจากความเป็นพระได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อเท็จจริง และหากผลสอบคดีต่างๆของพระเณรคำชัดเจนว่ามีความผิดคดีอาญา คณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ จึงจะสามารถสรุปได้ว่า ต้องปราชิก 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง