ดีเอสไอเร่งตรวจสอบ คดีม.สันติภาพโลก

อาชญากรรม
9 ก.ค. 56
01:09
128
Logo Thai PBS
ดีเอสไอเร่งตรวจสอบ คดีม.สันติภาพโลก

การตรวจสอบมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ของกรมสอบสวนคดีพิเศษในเบื้องต้นยังไม่สามารถดำเนินการเอาผิด หรือ สั่งให้มหาวิทยาลัยยุติจัดกิจกรรมได้ หลังจากผู้ที่เคยเข้าร่วมงานประสาทปริญากิตติมศักดิ์ ได้ให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ ว่าไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการเข้ารับปริญญาจากมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก

นักแสดงที่เคยได้รับปริญญากิตติมศักดิ์จาก มหาวิทยาลัยสันติภาพโลก เป็นกลุ่มแรกที่ไปให้ข้อมูลกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เช่น นายวิเชียร หรือ ยอดชาย เมฆสุววรณ นายมานพ อัศวเทพ และนายครรชิต ขวัญประชา

นายยอดชาย เมฆสุวรรณ เผยว่า ได้รับการติดต่อจากผู้ที่อ้างว่าเป็นสถาบันการศึกษาจากต่างประเทศ ต้องการเชิดชูเกียรติ เพราะมีผลงานการแสดงมากว่า 40 ปี

ด้านดีเอสไอ เปิดเผยข้อมูลว่า สถาบันแห่งนี้ ขยายสาขามากกว่า 15 แห่งทั่วประเทศ แต่ละแห่งอาจได้จัดงานประสาทปริญญากิตติมศักดิ์ต่อไป แม้ขณะนี้ยังไม่มีอำนาจ สั่งให้ยุติการจัดงาน ประชาชนจึงต้องใช้วิจารณญาณและตรวจสอบข้อมูลก่อนตัดสินใจ

ขณะที่ผู้ก่อตั้งและอธิการบดีมหาวิทยาลัยสันติภาพโลก ยืนยันว่าพร้อมให้ข้อเท็จจริงจากทุกฝ่าย โดยจะไปให้ข้อมูลดีเอสไอภายในวันพุธนี้ ขณะที่ยอมรับว่า มีผู้ได้รับปริญญาดุษฎีกิตติมศักดิ์ 2 คน ที่นำใบปริญญาไปแสดงเพื่อหาประโยชน์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง