ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงผู้ประท้วงในอียิปต์ เพิ่มเป็น 51 คน

ต่างประเทศ
9 ก.ค. 56
01:29
107
Logo Thai PBS
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงผู้ประท้วงในอียิปต์ เพิ่มเป็น 51 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงผู้ประท้วงในอียิปต์ ล่าสุดพุ่งสูงกว่า 50 คนและได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 400 คน ขณะที่กองทัพและกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มูร์ซี กล่าวหากันว่าเป็นผู้ก่อเหตุนองเลือด

โฆษกกระทรวงมหาดไทยของอียิปต์และโฆษกกองทัพออกมาปกป้องทหารและตำรวจในเหตุการณ์ยิงสลายกลุ่มผู้สนับสนุนอดีตประธานาธิบดีโมฮัมเหม็ด มูร์ซี ที่หน้าสำนักงานใหญ่กองกำลังพิทักษ์สาธารณรัฐในกรุงไคโรเมื่อวานนี้ (8 ก.ค.2556) โดยอ้างว่าเป็นการปกป้องสำนักงานใหญ่กองกำลังพิทักษ์สาธารณรัฐจากการถูกโจมตี ขณะที่ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ทหารและตำรวจยิงเข้าใส่ฝูงชน ในขณะที่กลุ่มผู้ประท้วงหยุดพักการชุมนุมที่หน้าสำนักงานกองพิทักษ์สาธารณรัฐ ซึ่งเชื่อว่าเป็นสถานที่ควบคุมตัวอดีตประธานาธิบดีมูร์ซี เพื่อทำพิธีสวดในตอนเช้า

กระทรวงสาธารณสุขของอียิปต์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะกันระหว่างตำรวจกับกลุ่มผู้สนับสนุนของอดีตประธานาธิบดีมูร์ซีเมื่อวานนี้ ล่าสุดเพิ่มเป็น 51 คนและมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 435 คน ขณะที่มีรายงานว่า นายอั๊ดลี มันซูร์ รักษาการประธานาธิบดีได้ประกาศกฤษฎีกากำหนดจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาชุดใหม่ภายในปีหน้า แต่ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง