"เม็กซิโก" ประเดิมพ่าย "ปานามา" 1-2 ในฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ

กีฬา
9 ก.ค. 56
01:34
89
Logo Thai PBS
"เม็กซิโก" ประเดิมพ่าย "ปานามา" 1-2 ในฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ

นัดเปิดสนาม ฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ มีพลิกล็อกให้เห็นหลายคู่ โดยแชมป์เก่าอย่าง เม็กซิโก ประเดิมสนามด้วยความพ่ายแพ้ ปานามา 1-2

ฟุตบอลคอนคาเคฟ โกลด์คัพ ที่สหรัฐอเมริกา รอบแรกของกลุ่มเอ เม็กซิโก แชมป์เก่า ประเดิมสนามนัดแรกพบกับ ปานามา ปรากฏว่านัดนี้ ปานามา เป็นฝ่ายพลิกล็อกชนะแชมป์เก่าไป 2-1 ได้ประตูจากการเหมาคนเดียวของ กาเบรียล ตอร์เรส ส่วน เม็กซิโก ได้ 1 ประตูจาก มาร์โก้ ฟาเบียน ส่วนอีกคู่ แคนาดา พลิกล็อกแพ้ มาร์ตินีก 0-1 มาร์ตินีกได้ประตูชัยในช่วงทดเวลาบาดเจ็บของครึ่งหลังจาก ฟาบริซ รอยเพิร์น

เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เดินทางไปยังเขตเวสต์แบงก์ ประเทศปาเลสไตน์ เพื่อเข้าพบกับสมาคมฟุตบอลปาเลสไตน์  โดยแบล็ตเตอร์ยืนยันว่าปาเลสไตน์ได้เสนอขอจัดการประชุมฟีฟ่า คองเกรส ในปี 2016 หรือปี 2017 ในขณะที่พวกเขากำลังพยายามยุติปัญหาที่นักกีฬาอิสราเอล และปาเลสไตน์ไม่สามารถเดินทางไปแข่งขันยังดินแดนอีกฝ่ายได้ เนื่องจากความขัดแย้งทางการเมือง การมาของแบล็ตเตอร์ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการพัฒนาวงการฟุตบอลของปาเลสไตน์ และอิสราเอล

ทีมชาติอิรักกลายเป็นทีมเอเชียทีมแรกในรอบ 14 ปี ที่ผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศฟุตบอลชิงแชมป์โลกรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี หลังดวลจุดโทษชนะ เกาหลีใต้ไป 5-4 โดยในเวลา 90 นาทีทั้ง 2 ทีมเสมอกัน 2-2 และครบ 120 นาที เสมอกัน 3-3 การเข้ารอบหนนี้ทำให้แฟนบอลอิรักในกรุงแบกแดดออกมาร่วมยินดีกับความสำเร็จของทีม หลังจากก่อนหน้านี้ อิรัก เคยทำผลงานดีที่สุดในการแข่งขันโอลิมปิกปี 2004 ที่ประเทศกรีซ จากการเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ แม้สุดท้ายจะแพ้อิตาลี 0-1 พลาดคว้าเหรียญทองแดงก็ตาม

กอล์ฟ พีจีเอทัวร์ เดอะ กรีนไบรเออร์ คลาสสิก ที่สหรัฐอเมริกา รอบสุดท้ายการแข่งขันต้องล่าช้าออกไปร่วม 3 ชั่วโมงเนื่องจากฝนตก ผลปรากฏว่า โจนาส บลิกซ์ท โปรจากสวีเดน ทำคะแนนรวม 13 อันเดอร์ คว้าแชมป์โดยเอาชนะอันดับ 2 ร่วมอย่าง เจสัน ว๊ากเนอร์, สตีฟ โบว์ดิทช์ , แม็ตต์ โจนส์ และ จิมมี วอล์คเกอร์ ไป 2 สโตรก แชมป์รายการนี้นอกจาก บลิกซ์ท จะรับเงินรางวัล 1.1 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 30 ล้านบาทแล้ว และยังได้สิทธิ์ลงแข่งขันเมเจอร์รายการดิ โอเพ่นในเดือนนี้ รวมถึงรายการเดอะ มาสเตอร์ส ในปีหน้าด้วย

เมืองพัทยา ชลบุรี ร่วมกับ สหพันธ์กรีฑานานาชาติเอเชีย และสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมในการจัด วิ่งมาราธอน รายการพัทยามาราธอน ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งปีนี้จัดมาเป็นปีที่ 22 นอกจากนี้ ได้เพิ่มเงินรางวัลรวมเป็นกว่า 2 ล้านบาท สำหรับปีนี้ พัทยา มาราธอน เน้นโชว์เส้นทางแข่งขันตามชายหาด อ่าวไทย โดยจะแข่งขันในช่วง 4.00 น. ของเช้าวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง