ปลัดเพชรบุรีเร่งสอบเหตุเครื่องเล่นสวนสนุกสลิงขาด

ภูมิภาค
9 ก.ค. 56
04:25
168
Logo Thai PBS
ปลัดเพชรบุรีเร่งสอบเหตุเครื่องเล่นสวนสนุกสลิงขาด

ปลัดจังหวัดเพชรบุรีเข้าตรวจสอบเครื่องเล่นจีแม๊ก รีเวิรส์ บันจี้ ในซานโตนินี่พาร์ค ชะอำ จังหวัดเพชรบุรีหลังเกิดอุบัติเหตุสายสลิงขณะที่มีนักท่องเที่ยวรอใช้บริการ และมีการเผยแพร่คลิปขณะเกิดเหตุบนโซเชียลมีเดีย

เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่นักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งขึ้นไปรอใช้บริการ เครื่องเล่น G-Max Reverse Bungy (จีแม๊ก รีเวิรส์ บันจี้) ซึ่งเป็นเครื่องเล่นภายใน ซานโตรินี พาร์ค ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี แต่ก่อนที่เครื่องจะทำงาน สายสลิงที่ยึดเครื่องเล่นได้ขาดลงมา เบื้องต้นไม่มีรายงานว่ามีผู้บาดเจ็บ

หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียอย่างแพร่หลาย โดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 กรกฏาคมที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ (8 กรกฎาคม) นายปราโมทย์ สำเภาเงิน ปลัดจังหวัดเพชรบุรี พร้อมด้วย นายอำนาจ บัวหลวง ปลัดเทศบาล ตำบลนายาง อำเภอชะอำ ได้เดินทางเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง

นางสาวยอแสง คุ้มครอง ผู้จัดการสวนสนุกบริษัท ธีม พลาซ่า ดีวีลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแลเครื่องเล่นในบริเวณที่เกิดเหตุ ระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ของวันที่ 7 กรกฏาคม ได้มีนักท่องเที่ยวจำนวน 3 คน เข้าไปเล่นเครื่องเล่นจีแม๊ก รีเวิรส์ บันจี้ แต่เกิดเหตุสายสลิงขาด และกระเด้งลงมากระแทกกับบริเวณพื้นเครื่องเล่น ทำให้นักท่องเที่ยวที่นั่งริมสุดเกิดอาหารตกใจและเสียขวัญ ซึ่งทางบริษัทได้นำตัวส่งไปตรวจสภาพร่างกายอย่างละเอียด ที่โรงพยาบาลเมืองเพชร-ธนบุรี เนื่องจากผู้บาดเจ็บมีอาการตกใจ และได้ชดใช้และรับผิดชอบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

นายปราโมทย์ สำเภาเงิน ปลัดจังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้แจ้งหยุดให้บริการเครื่องเล่นในส่วนที่มีปัญหา จนกว่าจะมีวิศวกรเข้ามาตรวจสอบและรับรองความมั่งคงแข็งแรงให้ถูกต้องตามกฎหมาย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง