"หมอพรทิพย์" ยอมรับข้อมูลที่หาได้อาจไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงคดีฆาตกรรมเอกยุทธ

อาชญากรรม
9 ก.ค. 56
04:56
116
Logo Thai PBS
"หมอพรทิพย์" ยอมรับข้อมูลที่หาได้อาจไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงคดีฆาตกรรมเอกยุทธ

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ นำทีมนิติวิทยาศาสตร์เข้าตรวจหาหลักฐานเพิ่มเติม ที่บ้านพักย่านทาวน์อินทาวน์ของนายเอกยุทธ อัญชัญบุตร โดย พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ระบุว่าการเข้ามาดำเนินการครั้งนี้ได้รับการร้องขอจากคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติให้เข้ามาช่วยเหลือ แต่ยอมรับว่าข้อมูลที่ได้อาจไม่ผลต่อการเปลี่ยนแปลงคดี

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงยุติธรรมพร้อมทีมงานจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เข้าร่วมตรวจสอบบ้านพักของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร ที่ย่านทาวน์อินทาวน์ หลังคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติได้ร้องขอให้มาร่วมตรวจสอบคดีนี้ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพขณะเข้าตรวจสอบบ้านพัก

ส่วนการดำเนินการหลังจากนี้ คณะกรรมการสิทธิมนุษยนชนแห่งชาติเตรียมตรวจสอบเส้นทางที่ผู้ต้องหาอ้างว่ามีการนำเอกยุทธไปซ่อนตามจุดต่างๆ รวมถึงที่ฝังศพใน จ.พัทลุง โดยจะนำข้อมูลมาประชุมร่วมกับพนักงานสอบสวนอีกครั้ง

ด้าน พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้ประชุมคณะทำงานคดีนี้ พร้อมยืนยันว่าพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ สอดคล้องกับเเนวทางการสอบสวนแล้ว รวมถึงผลการชันสูตรศพ ก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับแพทย์ในพื้นที่ แต่ยืนยันว่าพร้อมรับข้อมูลเพิ่มเติมจาก พญ.คุณหญิงพรทิพย์ และคณะกรรมการฯทั้งหมด

หลังการตรวจสอบบ้านพักนายเอกยุทธ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ได้มาร่วมรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอส โดยระบุว่าแม้ข้อมูลเพิ่มเติมที่ตรวจสอบได้ทั้งในขณะนี้ และในอนาคตจะไม่ส่งผลต่อการเปลี่ยนแปลงคดี แต่ถือว่าจะเป็นแนวทางของกระบวนการยุติธรรมที่ควรมีความโปร่งใส และไม่เอื้อประโยชน์ต่อใคร และต้องเป็นอิสระต่อกัน นอกจากนี้ ยังสะท้อนข้อสงสัยในคดีนายเอกยุทธหลายประเด็น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง