บาร์เซโลน่า ตกลงขาย ดาบิด บีญ่า ให้กับแอตเลติโก้ มาดริด

กีฬา
9 ก.ค. 56
05:51
106
Logo Thai PBS
บาร์เซโลน่า ตกลงขาย ดาบิด บีญ่า ให้กับแอตเลติโก้ มาดริด

สโมสรบาร์เซโลน่า ตกลงขาย ดาบิด บีญ่า ให้กับแอตเลติโก้ มาดริด เนื่องจากไม่อยู่ในแผนการทำทีมในฤดูกาลหน้า

รายงานข่าวจากสโมสรบาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่จากแคว้นคาตาลัน ยืนยันว่า ทีมได้มีการรับข้อเสนอจากทีม แอตเลติโก้ มาดริด คู่แข่งร่วมลีก ลาลีก้า ในการข้อซื้อตัว ดาบิด บีญ่า วัย 31 ปี กองหน้าทีมชาติสเปน ด้วยมูลค่า 5 ล้านยูโร หรือประมาณ 225 ล้านบาท หลังจาก บีญ่า จะไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ ตีโต้ บีลาโนว่า ในฤดูกาลหน้า ประกอบกับทีมบาร์ซ่า ได้มีการซื้อ เนย์มาร์ มาเสริมทีมทำให้ต้องมีการระบายนักเตะที่ไม่ได้ใช้งานออกจากทีมไป

บีญ่า ทำประตูให้กับ บาร์ซ่า ไป 48 ลูกจากการลงสนาม 119 เกม โดยเป็นหนึ่งในนักเตะชุดที่ได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ปี 2011 ที่ชนะ แมนฯยู และได้แชมป์ ลาลีก้า ร่วมกับ บาร์ซ่า อีก 2 สมัย

ขณะที่ทีม แอตเลติโก้ มาดริด ต้องการหากองหน้าคนใหม่มาเสริมทีมหลังจากที่ตัดสินใจปล่อยตัว ราดาเมล ฟัลเกา ให้กับทีม โมนาโก เมื่อช่วงเดือนมิ.ย.2556

ร็อบสัน มั่นใจแฟนผีให้อภัยรูนี่ย์หากอยู่ต่อ
ไบรอัน ร็อบสัน อดีตผู้เล่นของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ในงานเปิดตัวผู้สนับสนุนรายใหม่ของทีมปีศาจแดง ว่า มีความมั่นใจว่าถ้า เวนย์ รูนี่ย์ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า แฟนๆปีศาจแดง จะลืมเรื่องที่ รูนี่ย์ ต้องการย้ายออกจากทีม และพร้อมที่จะให้การสนับสนุน รูนี่ย์ อย่างเต็มที่อีกครั้งแน่นอน เหมือนตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

สำหรับอนาคตของ รูนี่ย์ กับทีมปีศาจแดง ยังไม่แน่นอน หลังจากที่ รูนี่ย์ ขอขึ้นบัญชีย้ายทีมอยู่ในตอนนี้ และมียักษ์ใหญ่ในอังกฤษ อย่าง เชลซี และ อาร์เซน่อล ให้ความสนใจอยู่

เมอร์เรย์ เล็งป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น
 แอนดี้ เมอร์เรย์ ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เมลล์ ออนไลท์ ของอังกฤษ ว่า แชมป์ วิมเบิลดัน จะไม่ใช่แกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของเขาอย่างแน่นอน โดยต้องนี้ได้วางเป้าหมายไปที่การเตรียมตัวป้องกันแชมป์ ยูเอส โอเพ่น ที่จะมีขึ้นในเดือนส.ค.ที่มหานครนิวยอร์ก

สำหรับเมอร์เรย์ วางแผนที่จะพักผ่อนประมาณ 1 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาฝึกซ้อมก่อนฤดูกาล ฮาร์ทอคอร์ท จะเริ่มต้นขึ้นที่ มอนทรีออล ในประเทศแคนาดา จากนั้นเมอร์เรย์ จะตระเวนแข่งขันรายการอุ่นเครื่องในสหรัฐฯ

 
ลิซิกสกี้ ชี้รองแชมป์วิมเบิลดันช่วยสร้างอนาคต

ซาบีนเน่ ลิซิกสกี้ รองแชมป์หญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ให้สัมภาษณ์กับสื่อในเยอรมันที่เมืองเบอร์ลินว่า การได้รองแชมป์ถือเป็นประสบการณ์ล่ำค่า แม้ว่าจะผิดหวังอย่างมากที่พลาดแชมป์ แต่ยอมรับว่าได้พยายามอย่างที่สุดแล้ว เพราะคู่ต่อสู้ที่อ่านเกมได้ดีอย่าง บาร์ตโตลี เป็นคู่ต่อสู้ที่ยากต่อการเอาชนะ ซึ่ง ลิซิกสกี้ เชื่อว่านี่จะเป็นบันไดสำคัญในการก้าวไปสู่ความสำเร็จในอนาคต

ปัญหายางรถแข่งระเบิดในเอฟวัน
นายพอล แฮมเบอรี่ ผู้บริหารของบริษัท ปิร์แรลลี่ ผู้ผลิตยางในอิตาลี และเป็นผู้สนับสนุน เอฟ วัน ในปีนี้ มั่นใจว่า นาย เบอร์นี่ เอ็คเคลสโตน ผู้ถือลิขสิทธิ์ ฟอร์มูล่า วัน จะไม่ยกเลิกสัญญากับบริษัท แม้จะมีรถแข่ง 4 คัน เกิดเหตุยางระเบิด จากการแข่งขันที่อังกฤษเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้นาย แฮมเบอรี่ ได้ปฏิเสธข่าวว่า เอฟวัน เตรียมหันไปเจรจากับ บริจต์สโตน หรือ ฮันกุก บริษัทยางของเกาหลีใต้ แทน ถ้า ปิร์แรลลี่ ไม่สามารถปรับปรุงคุณภาพยางได้ตามที่เอฟวันต้องการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง