พบรอยร้าวจากน้ำกัดเซาะในเขื่อนแควน้อย

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
11:06
100
Logo Thai PBS
พบรอยร้าวจากน้ำกัดเซาะในเขื่อนแควน้อย

จากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายจังหวัดภาคเหนือเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าดินโคลนถล่ม โดยที่จังหวัดพิษณุโลก พบรอยร้าวที่เขื่อนแควน้อยบำรุงแดนจากการถูกน้ำกัดเซาะ

ผู้นำชุมชนและชาวบ้านตรวจสอบฝายส่งน้ำ และบำรุงรักษาที่ 4 โครงการเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ที่แตกเสียหายจากน้ำกัดเซาะคันคลอง จึงขอให้ชลประทานเร่งซ่อมแซม เพราะเกรงจะเป็นอันตรายต่อชาวบ้าน เนื่องจากยังมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่จังหวัดสุโขทัย เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ ในแม่น้ำยม บริเวณประตูระบายน้ำบ้านหาดสะพานจันทร์ อำเภอสวรรคโลก หลังฝนตกต่อเนื่องหลายวัน แม้ขณะนี้ระดับน้ำจะยังน้อย แต่ก็ให้เจ้าหน้าที่ตรวจทุกๆ 15 วัน เพื่อวางแผนบริหารจัดการน้ำ

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันตอนบน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนบน เริ่มมีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้ประเทศไทยมีฝนชุกต่อไปอีก 1 วัน ขณะที่คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน และอ่าวไทยตอนบนมีกำลังอ่อนลง

ส่วนพายุไต้ฝุ่นซูลิก บริเวณมหาสมุทรแปซิกฟิก มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวไปยังเกาะไต้หวันในช่วงวันที่ 12-13 กรกฎาคมนี้ จึงขอให้ประชาชนที่จะเดินทางไปยังบริเวณดังกล่าว ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง