นราธิวาสคุมเข้มรับเดือนรอมฎอน หวั่นสร้างสถานการณ์

ภูมิภาค
10 ก.ค. 56
12:26
77
Logo Thai PBS
นราธิวาสคุมเข้มรับเดือนรอมฎอน หวั่นสร้างสถานการณ์

จังหวัดนราธิวาสเพิ่มความเข้มงวด ในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งเริ่มวันนี้ (10 ก.ค.) เป็นวันแรก เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบสร้างสถานการณ์

ทหารจากหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 30 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ตั้งจุดตรวจบริเวณทางเข้าตัวเขตเทศบาลเมืองนราธิวาสอย่างเข้มงวด เพื่อดูแลความเรียบร้อย ในช่วงเดือนรอมฎอน หรือ ถือศีลอดของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ที่เริ่มต้นวันที่ 10 กรกฎาคมเป็นวันแรก โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ และ รถยนต์ เจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบเอกสาร ประกอบการเป็นเจ้าของรถอย่างละเอียด เพื่อป้องกันรถที่ถูกโจรกรรม เข้ามาสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ โดยจะมีการสลับเปลี่ยนการปฏิบัติหน้าที่คนละ 1 ชั่วโมง ทั้งนี้เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่เป็นมุสลิมเข้าปฏิบัติศาสนกิจ

ขณะที่บรรยากาศการถือศีลอดอิหม่ามประจำมัสยิดต่างๆ ได้เชิญชวนพี่น้องมุสลิม ให้ร่วมกันทำความดีช่วยเหลือสังคม และสร้างความสมานสามัคคีในเดือนรอมฎอน นายซาฟาอี เจ๊ะเลาะ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า เดือนรอมฎอนถือเป็นเดือนประเสริฐ ของพี่น้องชาวไทยมุสลิม ซึ่งหากไม่มีเหตุความไม่สงบเกิดขึ้นในพื้นที่ถือเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะเป็นจุดเริ่มต้นของความสันติสุขในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง