เจ้าของโรงสีที่ถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์เตรียมฟ้องหมิ่นฯกล่าวหาข้าวปนเปื้อน

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
01:26
324
Logo Thai PBS
เจ้าของโรงสีที่ถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์เตรียมฟ้องหมิ่นฯกล่าวหาข้าวปนเปื้อน

เจ้าของโรงสีที่ถูกระบุในสื่อออนไลน์ว่านำข้าวปนเปื้อนสารเคมี ส่งไปให้บริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลาง บรรจุถุงขายตามท้องตลาด ปฏิเสธว่าไม่เคยส่งข้าวให้กับบริษัทที่ถูกระบุในข่าว พร้อมเตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ฐานทำให้เสียชื่อเสียง

นายอานุภาพ ภรณ์พิริยะนิยม เจ้าของโรงสีทรัพย์สิริธร ใน จ.ยโสธร ซึ่งเป็นโรงสี 1 ใน 3 แห่ง ที่ถูกพาดพิงในสื่อออนไลน์ว่านำข้าวที่ปนเปื้อนสารเคมี ส่งไปให้กับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลาง บรรจุถุงขายตามท้องตลาดนำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสต๊อกข้าวภายในโรงสี พร้อมยืนยันว่าไม่มีสารปลอมปนในข้าว และไม่เคยส่งขายข้าวให้กับเอกชนมาเป็นเวลานานกว่า 2 ปี เพราะเข้าร่วมโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2554 และส่งเข้าคลังกลางของรัฐบาลเท่านั้น

ขณะที่กรรมการผู้จัดการโรงสีทรัพย์อนันต์ จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแห่งที่ถูกพาดพิงยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยส่งข้าวให้กับบริษัทในภาคกลาง เพราะข้าวทั้งหมดจะส่งขายให้กับผู้ประกอบการส่งออกอย่างเดียว โดยมองว่าเรื่องนี้อาจเป็นเกมการเมือง หรือการลดความน่าเชื่อถือ โดยเตรียมยื่นฟ้องหมิ่นประมาท ฐานทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ได้รับความเสียหาย

นายสิทธิพร บางแก้ว พาณิชย์จังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ติดตามตรวจสอบสารพิษเจือปนในข้าวสารอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสารเคมีฆ่ามอดที่ใช้ตามหลักวิชาการของกระทรวงเกษตรฯ และยืนยันว่าไม่มีสารตกค้าง เพราะจะระเหยไปใน 7 หรือ 10 วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง