หลายพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
11 ก.ค. 56
01:32
77
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่เฝ้าระวังฝนตกหนัก

ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้หลายพื้นที่เริ่มประสบปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะตัวเมือง จ.จันทบุรี เจ้าหน้าที่ต้องประกาศเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง เพราะคาดว่าน้ำอาจเข้าท่วมในคืนนี้ (10 ก.ค.)

ระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรีที่ยังคงเพิ่มสูงขึ้นจากฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง ได้ไหลละลักเข้าท่วม ต.ตลาด และ ต.วัดใหม่ รวมทั้งบ้านคลองลาว อ.ท่าใหม่ ซึ่งรับน้ำจาก อ.เขาคิชฌกูฏ ชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของไปอยู่ในที่ปลอดภัย ล่าสุด สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.จันทบุรี ออกประกาศฉบับที่ 1 เตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง โดยคาดว่าตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของคืนนี้ (10 ก.ค.) น้ำทะเลจะหนุนสูง อาจทำให้เกิดน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจตัวเมืองจันทบุรี ซึ่งมีลักษณะเป็นแอ่งกะทะ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เตรียมเรือท้องแบนไว้ช่วยเหลือแล้ว

เช่นเดียวกับพื้นที่ภาคเหนือที่ ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.กำแพงเพชร นาข้าวเริ่มถูกท่วมขัง ถนนเข้าออกหมู่บ้าน สัญจรยากลำบาก ขณะที่หลายจังหวัดเริ่มวางมาตรการรับมือน้ำท่วมอย่างเต็มที่ เช่นที่เทศบาลนครเชียงราย ได้เร่งขุดเจาะถนนพหลโยธินสายเก่า เพื่อวางท่อระบายน้ำขนาดใหญ่ เพื่อระบายน้ำในตัวเมืองเชียงรายได้เร็วขึ้น แก้ปัญหาน้ำท่วมที่เกิดขึ้นทุกปี

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติเตือนเฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม บริเวณพื้นที่เสี่ยงภัย ที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ใน จ.อุตรดิตถ์ แพร่ น่าน เพชรบูรณ์ ลำปาง เชียงใหม่ ระยอง จันทบุรี และตราด เช่นเดียวกันกรมทรัพยากรธรณีที่แจ้งให้ประชาชนใน จ.จันทบุรี และตราด เฝ้าระวัง โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย เช่น อ.เมือง อ.เขาคิชฌกูฏ อ.มะขาม อ.ขลุง จ.จันทบุรี และ อ.บ่อไร่ อ.เขาสมิง อ.เกาะช้าง จ.ตราด ตั้งแต่วันนี้ (10 ก.ค.) ไปจนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง