สถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี เริ่มคลี่คลายแล้ว

ภูมิภาค
12 ก.ค. 56
01:38
88
Logo Thai PBS
สถานการณ์น้ำท่วม จ.จันทบุรี เริ่มคลี่คลายแล้ว

หลายหน่วยงานในภาคเหนือเร่งเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หลังฝนตกต่อเนื่องในระยะนี้ ขณะที่ระดับน้ำในแม่นำจันทบุรี ที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนริมน้ำในตัวเมือง สถานการณ์เริ่มคลี่คลายแล้ว

ระดับน้ำในแม่น้ำจันทบุรีที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมชุมชนริมแม่น้ำในพื้นที่ อ.เมือง จ.จันทบุรี เริ่มทรงตัว หลังจากเปิดเส้นทางระบายน้ำลงทะเล หรือคลองบายพาส บริเวณทุ่งสระบาป และบริเวณปากช่วงทางเข้าหมู่บ้านเกาะลอย ทำให้น้ำเริ่มระบายออกจากชุมชุน ขณะที่มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์นำถุงยังชีพพระราชทานมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ จ.จันทบุรี

ส่วนจังหวัดทหารบกน่านจัดฝึกพลประจำเรือ เพื่อเพิ่มทักษะในการใช้เรือยนต์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากบางพื้นที่มีสภาพกันดาร รถยนต์เข้าไปไม่ถึง จึงต้องใช้ทางเรือเป็นหลัก หากเกิดอุทกภัยในพื้นที่

ด้านนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่สั่งตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจการป้องกัน และแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม เพื่อติดตามสถานการณ์ และเตรียมความพร้อมในการป้องกันช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ภายใน 3 ชั่วโมง หลังจากได้รับการร้องขอ สำหรับ จ.เชียงใหม่ มีพื้นที่เสี่ยงภัยระดับสีแดง กระจายอยู่ใน 22 อำเภอ จำนวน 243 หมู่บ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง