ผู้ว่าฯยโสธรยันไม่พบสารปนเปื้อนข้าว ในโรงสีทุกแห่ง

ภูมิภาค
12 ก.ค. 56
07:07
152
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯยโสธรยันไม่พบสารปนเปื้อนข้าว ในโรงสีทุกแห่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยืนยันไม่พบสารปนเปื้อนข้าวในโรงสีทุกแห่งในจังหวัด พร้อมส่งตัวอย่างข้าวบรรจุถุงในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งไปตรวจสอบที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค

นายประวัติ ถีถะแก้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องชี้แจงกรณีสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่า มีข้าวสารจากโรงสีทรัพย์สิริธร ในอำเภอคำเขื่อนแก้ว ซึ่งนำไปบรรจุเป็นข้าวถุง มีสารปนเปื้อน

ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ระบุว่า จากการตรวจสอบข้าวในโรงสีทุกแห่งในจังหวัดยโสธร ไม่พบสารปนเปื้อน หรือสารตกค้าง แต่เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค จึงส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างข้าวเปลือก ,ข้าวสารของทุกโรงสี และข้าวถุงในห้างสรรพสินค้าทุกแห่งส่งไปตรวจสอบด้วยกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจคุณภาพข้าวที่ผลิตและจำหน่าย

ส่วนการตรวจสอบข้าวปนเปื้อนในโกดังข้าวของโรงสีทรัพย์อนันต์ อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์ พาณิชย์จังหวัด และ การค้าภายในจังหวัดสุรินทร์ ยืนยันว่า ไม่พบสารปนเปื้อน และโรงสีแห่งนี้ ไม่ได้ส่งข้าวให้กับบริษัทผู้ผลิตรายใหญ่ในภาคกลางตามที่เป็นข่าว โดยข้าวทั้งหมดถูกส่งขายให้กับผู้ประกอบการเพื่อส่งออกต่างประเทศ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง