ผบ.เหล่าทัพ และสตช.ร่วมพิธีปิดฝึกกองทัพไทย

การเมือง
12 ก.ค. 56
08:24
72
Logo Thai PBS
ผบ.เหล่าทัพ และสตช.ร่วมพิธีปิดฝึกกองทัพไทย

ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมพิธีปิดการฝึกร่วมกองทัพไทย ประจำปี 2556 ที่นครราชสีมา ท่ามกลางการคาดการณ์ถึงการแถลงจุดยืนของกองทัพ ต่อกรณีคลิปเสียงสนทนาทางการเมือง เพื่อผลักดันการนิรโทษกรรมให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เดินทางกลับประเทศ

พล.อ.ธนะศักดิ์ ประติมากร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาทหารบก พล.อ.ประจินต์ จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ และ พล.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมพิธีปิดการฝึกร่วมกองทัพไทย ประจำปี 2556 ที่สนามฝึกยิงปืนใหญ่รถถัง กองทัพภาคที่ 2 อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา โดยมีกำลังพลจากกองทัพไทย 3 เหล่าทัพ และ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เข้าร่วมฝึก ระหว่างวันที่ 8-12 กรกฎาคม 2556

โดยผู้บัญชาการทหารสูงสุด พร้อมผู้นำเหล่าทัพ ได้ตรวจเยี่ยมฝึกปัญหาบังคับการ จีพีเอกซ์ และตรวจเยี่ยมการฝึกภาคสนามปฏิบัติการร่วม 3 เหล่าทัพ โดยมีเครื่องบินขับไล่ของกองทัพอากาศ และกำลังพลจากกองทัพบกปฏิบัติการ่วมกัน โดยสมมติเหตุการณ์ปะทะตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันเหตุภัยคุกคามรูปแบบใหม่

การฝึกร่วมกองทัพไทย เกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการบูรณาการความพร้อมของ 3 เหล่าทัพในทุกด้านในการตอบสนองต่อการป้องกันภัยคุกคามรูปแบบใหม่ มีรายงานว่า หลังเกิดกรณีคลิปเสียงสนทนาที่ถูกอ้างอิงเสียงคล้ายอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมีหลายประเด็นที่พาดพิงถึงกองทัพ โดยเมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม ได้รับการปฏิเสธการชี้แจงจากผู้นำเหล่าทัพในวันรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ธนะศักดิ์ แจ้งต่อสื่อมวลชนว่าจะมีการแถลงจุดยืนของกองทัพในวันที่ 12 กรกฎาคมนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง